Tác dụng bảo vệ sức khỏe thần kì từ đậu hũ

Trong đậu hủ có hcứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe. Ngoài ra, trong đậu hũ chứa rất ít calo và cholesterol giúp ngăn ngừa bệnh hiệu quả.
Từ kết quả của nhiều cuộc thí nghiệm đã chứng minh tác dụng thần kì của đậu hũ đối với sức khỏe của con người. Đậu hũ có thành phần dinh dưỡng rất cao, trong một miếng đậu hũ chứa tới 10g protein, gần 50% canxi, 10% magiê, 40% chất sắt, cùng nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác.


Đậu hũ là sản phẩm được chế biến từ đậu nành nên đây là nguồn cung cấp đạm thực vật và các axt amin rất dồi dào cho cơ thể. Nó có chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa, axít omega-3 alpha-linolenic rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, isoflavone có trong đậu nành có thể ngăn chặn nhiều loại bệnh như loãng xương và các vần đề gây khó chịu cho chị em phụ nữ như đau nửa đầu, phát nhiệt, cao huyết áp… trong giai đoạn tiền kinh nguyệt.
Nếu bạn đang gặp phải những căn bệnh xuất phát từ nguyên nhân dư thừa cholesterol, thì việc bổ sung đậu hủ vào bữa ăn hàng ngày để thay thế nguồn đạm động vật là rất cần thiết. Vì đậu hũ sẽ giúp giảm lượng cholesterol dư thừa, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, cao huyết áp. Ngoài ra, đậu hũ còn là là chắng an toàn cho sức khỏe của bạn trước các bệnh về tuyến tiền liệt, ung thư vú, giảm nguy cơ bệnh thận ở những bệnh nhân tiểu đường type 2 và phòng chống những tác nhân gây ảnh hưởng đến gan rất hiệu quả. 
Và từ những nghiên cứu dịch tễ học địa lý cũng đã chỉ ra rằng, người dân sinh sống ở những vùng thường xuyên dùng đậu hũ làm nguồn thực phẩm sẽ ít bị mắc phải các căn bệnh về thần kinh khi về già.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét