Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty bảo vệ để khách hàng lựa chọn, bên cạnh những công ty bảo vệ chuyên nghiệp thì cũng có những công ty bảo vệ kém chất lượng, ảnh hưởng đến thị trường dịch vụ bảo vệ hiện nay. Một trong những nguyên nhân chính là đa số những bảo vệ chưa được qua khóa đào tào cơ bản về nghiệp vụ bảo vệ, tiêu biểu là kỹ năng giao tiếp của nhân viên đối với chủ quản, khách hàng.
Bảo vệ là công việc đòi hỏi cao về nghiệp vụ chuyên
môn. Mỗi cá nhân cần được rèn luyện, học tập mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ
bảo vệ an toàn cho tài sản và con người. Trang bị những nghiệp vụ bảo vệ cơ bản
là yếu tố quan trọng cần thiết phải có đối với mỗi nhân viên bảo vệ chất lượng
khi nhận nhiệm vụ tại mục tiêu.
1. Nghiệp
vụ bảo vệ thông thường
Thực hiện tuần tra, kiểm soát hàng hóa, người ra
vào, các phương tiện mục tiêu, bảo vệ mục tiêu cố định, mục tiêu di động, xử lý
các tình huống rủi ro, lập biên bản báo cáo khi cần thiết,..Thực hiện một số
nhiệm vụ khác theo yêu cầu của đơn vị chủ quản.
2. Nghiệp
vụ phòng cháy chữa cháy
Một số mục tiêu bảo vệ như nhà máy xí nghiệp nơi có
hoạt động sản xuất diễn ra liên tục rất dễ xảy ra những tình trạng cháy nổ, do
chập cháy đường điện hoặc nhiệt độ cao. Lúc này trang bị cho nhân viên bảo vệ
những kỹ năng phòng cháy chữa cháy là điều cơ bản. Bảo vệ cần có kiến thức về
phòng cháy chữa cháy, hiểu biết và sử dụng thành thạo những thiết bị phòng cháy
chữa cháy để sẵn sàng ứng cứu khi xảy ra sự cố cháy nổ.
Trang bị cho nhân viên kỹ năng phòng cháy chữa cháy
là điều cần thiết, điều này giúp giải thiếu tối đa những mất mát về người và
tài sản. Đồng thời đối với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo vệ sẽ được
khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.
3. Kỹ
năng giao tiếp
Là một trong những nghiệp vụ cơ bản trong các nghiệp
vụ chính của bảo vệ chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp không chỉ đến từ bẩm sinh
mà còn qua rèn luyện rất nhiều. Đơn vị cho thuê dịch vụ bảo vệ uy tín sẽ có những
lộ trình đào tạo, rèn luyện các kỹ năng bao gồm cả kỹ năng mềm cho nhân viên.
Trong công việc bảo vệ, nhân viên bảo vệ sẽ được tiếp xúc với khá nhiều người
xung quanh khu vực đối tượng cần bảo vệ, chính vì thế mà thái độ và cách giao
tiếp tốt sẽ giúp công việc bảo vệ dễ dàng thuận lợi hơn. Với kỹ năng này, nhân
viên bảo vệ không chỉ vừa làm khách hàng cảm thấy hài lòng mà còn vừa khiến
hình ảnh công ty bảo vệ được tin tưởng.
4. Kỹ
năng xử lý tình huống
Nhiệm vụ của nhân viên
bảo vệ tòa nhà là không thể lường trước được các tình huống. Việc phản ứng
nhanh nhẹn là yếu tố mà các doanh nghiệp, đơn vị thuê dịch vụ bảo vệ luôn đánh
giá cao. Bởi các tình huống khẩn cấp, bất ngờ luôn xảy ra hàng ngày, ở bất kỳ vị
trí nào. Nhân viên bảo vệ cần đảm bảo thích ứng nhanh, xử lý linh hoạt, gọn
gàng trước các tình huống như cháy nổ bất ngờ, tai nạn hay tranh chấp, gây gổ tại
khu vực đảm nhiệm công việc bảo vệ.
Đây là những kỹ năng cơ bản mà một người bảo vệ cần có khi tham gia vào lực lượng bảo vệ cho Các Mục tiêu. Bảo vệ Đất Võ luôn muốn mang tới cho cho khách hàng một đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và nhiệt huyết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét