Bí quyết bảo vệ cho mái tóc đẹp tự nhiên

Sở hữu một mái tóc khỏe mạnh, óng mượt, đẹp tự nhiên đó là một trong những cách giúp bạn tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông.
Từ xưa đến nay, mái tóc luôn là một biểu tượng thể hiện nét đẹp của người phụ nữ, dù bạn thuộc type người thích tóc dài hay ngắn, thì đó vẫn là phong cách của chính bạn, của phái đẹp.
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, nhiều kiểu tóc khác nhau xuất hiện ngày càng đa dạng hơn, tuy nhiên, cho dù xuất hiện bất cứ kiểu tóc mới lạ nào thì một mái tóc khỏe, đẹp tự nhiên vẫn là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều chị em phụ nữ.


Vậy làm thế nào bạn sở hữu được một mái tóc khỏe đẹp tự nhiên? Điều đó không hề khó khăn nếu bạn áp dụng những phương pháp sau cho “bảo bối” của mình.
- Dành thời gian chăm sóc, thư giãn cho tóc
Xu hướng hiện nay, để có một mái tóc đẹp nhiều chị em phụ nữ thường tìm đến nhiều cách khác nhau để làm đẹp mái tóc như, cắt, uốn, duỗi, nhuộm,… Khi dùng những phương pháp này, chắc chắn tóc bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau và để có một mái tóc luôn khỏe đẹp thì tóc cần phải có một “sức khỏe” tốt.
Thế nên việc cần thiết đầu tiên là bạn phải dành một khoảng thời gian để tóc bạn được nghỉ nghơi, khô và sạch để chúng được phát triển thoải mái. Các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra lời khuyên, việc gội đầu không nên thực hiện quá thường xuyên mà phải giản cách thời gian gội đầu một cách phù hợp.
- Khi ngủ tóc cũng cần được bảo vệ
Thông thường bạn phải cần từ khoảng 8 tiếng cho một giấc ngủ mỗi đêm. Và những tư thế trong lúc bạn ngủ cũng ảnh hưởng khá lớn, trong một thời gian khá dài cho mái tóc. Vì vậy, bạn cần cho mái tóc của mình được thả lỏng trong lúc bạn ngủ để hạn chế một phần nào đó ảnh hưởng từ sức nặng của đầu lên mái tóc.


- Điều hòa độ ẩm cho mái tóc
Nếu bạn đang có một mái tóc bị hư tổn, bị khô, xơ, nếu bạn không chịu khó bảo vệ chúng trước những tác động của thời tiết thì tình trạng hư tổn của mái tóc sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Thế nên bạn bạn chịu khó thực hiện những động tác dưỡng ẩm tóc thường xuyên, để tóc luôn được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh.
- Cắt bỏ những phần tóc đang bị hư tổn
Cũng như cuộc sống của con người, tóc cũng có một chu kỳ sống nhất định, nó cũng có giai đoạn phát triển mạnh và cả giai đoạn lão hóa và rụng. phần tóc bị lão hóa đầu tiên là phần ngọn của tóc và đi dần vào chân tóc. Vì vậy, bạn phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi để thấy những phần tóc bị hư tổn và kịp thời loại bỏ chúng, để giúp tóc được phát triển tự nhiên.


- Cần thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm cho tóc
Các loại sản phẩm dành cho tóc rất đa dạng trên thị trường, tuy nhiên không sản phẩm nào tóc bạn cũng đều sử dụng được cho mái tóc của bạn. Vì cấu tạo tóc của mỗi người mỗi khác nhau và việc hấp thụ dưỡng chất cũng sẽ hoàn toàn khác.
Vì vậy, khi sử dụng sản phẩm cho tóc, bạn cần phải thường xuyên quan sát, theo dõi phản ứng của tóc. Nên dùng những sản phù hợp với mái tóc của bạn, hơn là lựa chọn những sản phẩm đắt tiền, vì đắt tiền chưa hẳn đã phù hợp.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét