Bảo vệ sức khỏe hiệu quả với củ dền

Củ dền ngoài việc làm thực phẩm nó còn là một thần dược bảo vệ sức khỏe rất hiệu quả. Các chuyên gia khuyên rằng nên thường xuyên bổ sung củ dền trong thực đơn hàng ngày.
Củ dền có tác dụng rất tốt đối với những bệnh nhân có vấn đề về huyết áp. Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, thành phần nitrate có nhiều trong củ dền có thể chữa trị bệnh tim và huyết áp cao rất hiệu quả.

Củ dền có tác dụng rất tốt đối với những bệnh nhân có vấn đề về huyết áp
Các nhà nghiên cứu cũnh chứng minh rằng củ dền còn ngăn ngừa và cải thiện hiệu quả bệnh suy giảm trí nhớ khi về già. Ngoài ra, acid alpha-lipoic có trong củ dền còn là liều thuốc phòng ngừa và chữa trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả, vì nó giúp điều hòa lượng đường trong máu ổn định.
Trong củ dền chứa nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể.
Những bệnh nhân mất ngủ kinh niên nay không cần phải lo lắng vì đã có một giải pháp hữu hiệu. Thường xuyên bổ sung củ dền vào bữa ăn sẽ giúp bạn dễ dàng lấy lại giấc ngủ ngon, tăng cường trí nhớ, tăng vận động cơ,… Tất cả là nhờ choline có trong củ dền làm vững chắc màng tế bào, hỗ trợ dẫn truyền xung thần kinh, hấp thụ mỡ, ngăn ngừa các bệnh viêm mạng tính, đồng thời củ dền cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón nhờ có nhiều chất xơ.
Trong củ dền chứa nhiều calo, đường, chất xơ, protein, vitaminA, C, sắt, cùng nhiều chất khác rất cần thiết cho cơ thể.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét