Cẩn trọng với những thư lạ trong Facebook để bảo vệ tài khoản

Do Facebook là một mạng xã hội thu hút một lượng lớn người dùng nên thời gian gần đây có rất nhiều thủ đoạn để đánh cấp tài khỏan của các Facebooker.
Gần đây, những người dùng Facebook đã trở thành “con mồi” của những kẻ lừa đảo. Vì Facebook đang là trang mạng được rất nhiều người tham gia hiện nay, trung bình mỗi tháng có hàng tỷ người tham gia, trang này còn được xem là mạng xã hội lớn nhất thế giới.


Trước đây là những kiểu lừa như vẽ hình Chibi, những người quan tâm bạn,… thì hiện nay chiêu trò lừa đảo cũng ngày càng được nâng cấp tinh vi hơn, đó là chiêu gửi email thông báo tài khoản bị khóa. Những trò lừa trên Facebook này đều chứa kém một hoặc nhiều link chứa mã độc, làm cho tài khoản của người dùng tự ý đăng những tin vô bổ lên trang cá nhân của bạn bè hay trở thành thành viên của một fanpage nào đó, nặng hơn nữa, những mã độc này còn hack luôn cả tài khoản của người dùng.


Trong đó, dùng email lừa đảo là hành vi tinh vi nhất hiện này, những kẻ lừa đảo sẽ tạo ra một email có nội dung giống hệt với một thông báo của Facebook. Khi người dùng nhận được những mail này sẽ tưởng là thông bào cảu Facebook nên nhấp vào liên kết trong email.
Khi nhấp vào những link này, nó sẽ dẫn người dùng tới tới một cửa sổ có thiết kế giống hệt cửa sổ dùng để đăng nhập vào Facebook, tại đây, người dùng sẽ nhập thông tin của mình vào. Chính điều này đã tạo điều kiện để kẻ lừa đảo đánh cắp tài khoản của người dùng. 


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét