Cách bảo vệ sức khỏe người lớn tuổi

Lúc về già, sức khỏe suy yếu, những sinh hoạt hằng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng như ăn không ngon miệng, mất ngủ,… Vì cơ thể thường gặp phải những vấn đề sau:
Cơ thể thường xuyên bị đau nhức, mỏi mệt:
Con người khi còn trẻ không ngừng làm việc, buộc cơ thể phải liên tục hoạt động trong một thời gian dài. Vì vậy khi cơ thể khi về già thường bị đau nhức, mỏi mệt, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, gây khó khăn cho việc đi lại, cử động,…
Dễ sinh bệnh:
Khi cơ thể dần bị lão hóa, sức đề kháng cũng dần dần yếu hẳn. Đây là thời cơ tốt để nhiều bệnh tật hoành hành, nhẹ thì bị cảm, ho,… Nặng thì bị tai biến, xơ cứng động mạch, loãng xương, cùng nhiều bệnh mãn tính khác.
Suy thận, viêm phổi:
Tuồi càng cao, cơ thể dần bị lão hóa, các bộ phận trong cơ thể trong một thời gian dài hoạt động đến lức này cũng trở nên suy yếu thường gặp là thận suy, phổi yếu. Đó là lý do vì sao người lớn tuổi thường bị ho, mệt mỏi, hụt hơi, đau lưng, gắt tiểu và đêm nhiều lần.


Suy nhược thần kinh và cơ thể
Về già, con người thường rơi vào tình trạng khó ngủ, ăn không ngon miệng nên dẫn đến ăn rất ít và cơ thể thường xuyên phải hấp thụ nhiều loại thuốc khác nhau nên rất dễ dàng rơi vào tình trạng suy nhược thần kinh, kém minh mẫn, cơ thể yếu,…
Tuổi thọ bị rút ngắn:
Bệnh tật kéo dài, cơ thể suy yếu, nhức mỏi, vì vậy tuổi thọ sẽ bị rút ngắn lại.
Sau đây là những bí quyết giúp hạn chế những triệu chứng khó chịu khi về già:
- Thường xuyên vận động và tập dưỡng sinh
Thường xuyên vận động rất cần thiết cho cơ thể. Cơ thể được vận động sẽ giúp cho khí huyết lưu thông, cơ thể sẽ có cảm giác dễ chịu, thoải mái, vui vẻ. Vận động nhẹ nhàng vào mỗi sáng như dị bộ, một vài động tác dưỡng sinh, bổ sung tỏi vào bữa ăn,… Đây là những phương pháp rất hiệu quả, nhưng lại đơn giản giúp nâng cao sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe tinh thần. thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội tại nơi ở để giảm căng thẳng khi về già.
- Có chế độ dinh duỡng phù hợp
Điều quan trọng trong một bữa ăn là sự ngon miệng và không gây trở ngại cho việc tiêu hóa. Để có được những tiên chuẩn trên thì bữa ăn dành cho người lớn tuổi phải dễ ăn, trong bữa ăn không nên có quá nhiều mỡ động vật, nội tạng, lòng đỏ trứng, có thể thay thế những thực phẩm trên bằng cá, thịt.  
Để có một bữa ăn giúp người cao tuổi dễ tiêu hóa. Cần cung cấp những thức ăn giàu chất xơ như các loại đậu, rau củ. Những thực phẩm này rất tốt cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa cholesterol trong máu. Thường xuyên bổ sung canxi, sắt, kẽm, vitamin,… để phòng ngừa bệnh loãng xương, tăng cường hệ miễn dịch. Nhất là vi chất selen, chất này giúp hạn chế hiệu quả các tác nhân gây ung thư và giúp người cao tuổi luôn có một sức khỏe tốt.
 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét