Phương pháp bảo vệ mái tóc khỏe và đẹp óng ả

Để có được một mài tóc chắc khỏe và đẹp, việc chăm sóc từ bên ngoài là chưa đủ, bạn còn cần phải chăm sóc từ cả bên trong bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp.
Có nhiều phương pháp chăm sóc tóc khác nhau như sử dụng các loại sản phẩm dưỡng tóc, mặt nạ tóc,… Đây là ngững cách chăm sóc tóc có hiệu quả nhanh nhất, nhưng nó chỉ mang tính chất tạm thời, kéo dài không lâu. Vì vậy để có một mái tóc thật sự khỏe mạnh, đẹp dài lâu, bạn cần phải có một chế độ chăm sóc tóc từ bên trong.
Để có được một mài tóc khỏe từ trong ra ngoài, bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bữa ăn hàng ngày của mình.


-           Tôm
Kẽm là thánh phần dinh dưỡng có nhiều nhất trong tôm và đây cũng là một chất rất cần thiết cho quá trình phát triển của tóc, giúp tóc chắc khỏe dài lâu.
Nhưng cái gì cũng vậy, tuy tốt cho tóc, nhưng nếu dùng cung cấp kẽm quá nhiều dẫn tới dư thừa thì đây cũng chính là nguyên nhân gây rụng tóc. Vì khi cơ thể hấp thu quá nhiều kẽm sẽ làm tăng testosterone trong cơ thể làm cho tóc yếu và dễ rụng. Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, trong thực đơn hàng ngày bạn chỉ cần cung cấp khoảng 11mg tôm là tốt nhất.
-          Trứng và các sản phẩm từ sữa ít béo
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng rụng tóc. Một trong số đó là do tóc đang thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết. Các sản phẩm được chế biến từ sữa không béo và trứng sẽ cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho tóc và da đầu, giúp hỗ trợ tuyến bã nhờn hoạt động tốt hơn để dưỡng ẩm cho da và tóc.


-           Thịt gà
Nguồn protein dồi dào có trong thịt gà sẽ là nguồn năng lượng dồi dào cho sự phát triển của răng, xương và chất sừng trên tóc. Việc bổ sung thịt gà vào bữa ăn là việc rất cần thiết vừa tăng cường sức đề kháng, vừa giúp bạn có một mái tóc luôn chắc khỏe.


-           Củ cải
Các thánh phần dinh dưỡng có trong củ cải như vitamin K, C, sắt, kali,… sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời có tác dụng rất lớn trong việc phục hồi hư tổn của những sợi tóc, giúp những mài tóc xơ rối hư tổn mau chóng lấy lại vẻ mểm mại, óng ả như ban đầu.


-           Các loại hạt


Các loại hạt và những sản phẩm chế biến từ hạt từ lâu đã được biết đến là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin E, chất xơ, Omega-3,… Những chất này ngoài việc giúp bảo vệ sức khỏe, chúng còn hỗ trợ cho việc phát triển của da đầu, giảm rụng tóc rất hiệu quả.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét