Bí quyết bảo vệ màn hình máy tính xách tay

Một trong những bộ phận rất dễ hư tổn của laptop là màn hình. Có rất nhiều nguyên nhân làm tổn thương bộ phận này như nhiệt độ, thói quen sử dụng hàng ngày của chủ nhân, tác động từ môi trường,…
Trong thời đại công nghệ tiên tiến, màn hình laptop cũng ngày càng có những cải tiến hiện đại hơn để theo kịp thời đại. Vì vậy, để chiếc laptop của bạn có thể theo bạn lâu dài, đặc biệt là phần màn hình, thì bạn nên tham khảo những cách sau đây:


- Cài đặt trình bảo vệ màn hình
Màn hình laptop là màn hình LCD và có một giới hạn hoạt động nhất định, nếu nguồn sáng màn hình liên tục sáng, hoạt động suốt ngày thì tuổi thọ màn hình chắc chắn sẽ giảm, trường hợp thường gặp là cháy màn hình.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên thay đổi trạng thái hiển thị, không nên để chế độ tĩnh liên tục. Nên thiết lập các chế độ bảo vệ màn hình, cài đặt hình nền động hay chạy slideshow,… Nếu không cần thiết sử dụng trong một thời gian dài, bạn có thể tắt máy hoặc gập màn hình lại.


- Không ấn tay vào màn hình
Trên màn hình laptop có những điểm chỉ có một trong hai màu là đen hoặc trắng, ngoài ra không có màu sắc khác, đó được gọi là những điểm chết. Thường thì rất khó nhận biết được những điểm này vì chúng rất nhỏ, nhưng sẽ dễ dàng nhìn thấy khi màn hình chỉ có một màu đen hoặc trắng.
Những điểm chết này xuất hiện do màn hình bị tác động vào một vật cứng hoặc bạn dùng tay ấn vào màn hình. Để khắc phục tình trạng này, bạn không nên tác động vào màn hình bằng bất cứ vật gì và khi đóng màn hình nên nhẹ nhàng để tránh va đập màn hình vào bàn phím.


- Nên sử dụng và bảo quản ở môi trường mát mẻ
Tránh để màn hình laptop tiếp xúc với nhiệt độ cao hay sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao hay có quá nhiều bụi bẩn, vì màn hình laptop là màn hình tinh thể lỏng và rất nhạy cảm. Nếu không bảo quản cẩn thận, thì những nhân tố trên sẽ tác động xấu đến màn hình làm màn hình bị tối tại bốn góc, ngã màu, đèn nền bị lão hóa,… Cách tốt nhất bạn nên bảo quản, sử dụng trong mội trường sạch sẽ, thoáng mát, tỏa nhiệt tốt.


- Dán màn hình
Sử dụng tấm dán màn hình vừa bảo vệ màn hình khỏi bị trầy xước, vừa giúp bạn đọc những nội dung được thể hiện trên màng hình được rõ ràng hơn, không bị lóa mắt trong môi trường ánh sáng cao.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét