Những hiểu biết về bệnh huyết trắng, giúp phụ nữ bảo vệ sức khỏe

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh bội nhiễm, nhưng tác nhân được nhắc đến nhiều nhất là siêu vi, vi khuẩn,…
Những bệnh được gây ra bởi các loại nấm thường ít được sự quan tâm của bệnh nhân. Ví dụ như bệnh huyết trắng do tác nhân nấm Candina nằm trong niệu đạo gây nên.

Các loại bệnh phụ khoa là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ (ảnh minh họa)
Cũng có khi do bệnh liên quan đến chỗ thầm kín nên cũng khiến bệnh nhân ngại đi khám và điều trị. Dẫn đến làm suy giảm hệ miễn dịch kéo theo nhiều loại bệnh khác lợi dụng thời cơ phát triển theo như các bệnh về bàng quang và cổ tử cung,… Có nhiều người sử dụng các loại thuốc kháng sinh để trị bệnh, tuy nhiên đây là một suy nghĩ say lầm của bệnh nhân, vừa tốn tiền mua thuốc vừa không hiệu quả mà lại tạo điều kiện để nấm phát triển mạnh hơn, vì nấm không thể bị loại bỏ bởi kháng sinh, kháng sinh chỉ diệt được các loại vi khuẩn.
Các điều kiện trong cơ thể cũng góp phần hỗ trợ bệnh huyết trắng phát triển như:
Bệnh nhân tiếp xúc thường xuyên với hóa chất trong môi trường sống, làm việc hay tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời.
Những người thích ăn ngọt. Cơ thể hấp thụ quá nhiều chất ngọt sẽ làm lượng đường trong máu tăng cao, tạo môi trường sống thích hợp cho các loại nấm phát triển.
Việc cung cấp quá nhiều hoặc quá ít khoáng chất cho cơ thể cũng nguyên nhân nắm phát triển mạnh như làm việc quá nhiều dẫn tới thiếu kẽm trong cơ thể hay sử dụng nhiều thuốc bổ gây thừa sắt trong cơ thể.
Lối sống ít vận động, thức khuya, chế độ dinh dưỡng không phù hợp.
Các bệnh nhân tiểu đường, tuyến giáp
Phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh
Muốn chữa bệnh huyết trắng hiệu quả, trước tiên cần phải giải quyết tận gốc các vấn đề trên của cơ thể. Phải can đảm đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để điều trị, đừng nên ngại ngùng trì hoãn để bệnh càng trở nên nghiêm trọng. Việc chữa trị tận gốc bệnh huyết trắng cũ góp một phần rất quan trọng để cơ thể phòng tránh nhiều loại bệnh khác do hệ miễn dịch bị suy giảm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh huyết trắng, tuy nhiên chúng thường gây ra những tác dụng phụ cho bệnh nhân. Vì vậy, ức chế các hoạt động của nấm mốc trong cơ thể bằng cách hạn chế hoặc loại bỏ các yếu tố hỗ trợ hoạt động của nấm mốc là cách vừa an toàn, đơn giản nhưng lại đặc biệt hiệu quả.

Bệnh thường tiến triển phức tạp vào ngày hè (ảnh minh họa)
Với những nguyên tắc này, bạn sẽ làm cho nấm mốc không thể “làm mưa làm gió” trong cơ thể nữa.
Thường xuyên nạp các loại vi sinh có trong sữa chua để ức chế các loại nấm mốc nằm trong hệ tiếu hóa.
Bổ sung các loại gia vị như tỏi, củ hành, mù tạt, dấm vào thực đơn hàng ngày, vì những loại gia vị này diệt nấm rất hiệu quả.
Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm công nghiệp. Tăng cường những thực phẩm tươi xanh, nhưng không nên để quá lâu mặc dù vẫn được giữ tươi ngon trong tủ lạnh.
Việc tiêu diệt hoàn toàn nấm trong cơ thể là chuyện không thể và là cách làm không thật sự tốt cho cơ thể vì nó sẽ làm mất cân bằng các loại vi sinh trong cơ thể. Nhưng nếu để nấm hiện diện trong cơ thể nhưng khiến chúng không thể làm gì hại cho súc khỏe là chuyện chúng ta có thể làm được dễ dàng.  
Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét