Những điều nên tránh để bảo vệ răng

Ngoài việc mang đến những căn bệnh nan y, hút thuốc lá còn khiến cho răng trở nên xấu đi, vàng răng và có nguy cơ rất lớn mắc các bệnh về sâu răng và nha chu.
Mặc dù có nhiều bằng chứng chứng trong thành phần của thuốc lá có chứa hơn 40 hợp chất hóa học gây bệnh ung thư như ung thư vòm miệng, ung thư họng, ung thư thực quản, ung thư thnah quản, ung thư phổi….cho người sử dụng và cả những người hít phải, tuy nhiên thuốc lá vẫn lá một sản phẩm được kinh doanh hợp pháp trên thế giới. Và những người dang sử dụng cũng không hề e ngại với các mối đe dọa về sức khỏe do sản phẩm này mang lại.
Sản phẩm này ngoài việc làm cho người sử dụng tốn nhiều chi phí, mang lại nhiều căn bênh hiểm nghèo mà còn gây mất thẩm mỹ khi nó là một trong những nguyên nhân chính gây mất màu và hư hại răng.


-          Cao răng, chảy máu
Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng cao răng. Đối với những người hút thuốc lá thì tỉ lệ xuất hiện cao răng sẽ nhanh hơn gấp ba lần so với những người không hút. Và khi xuất hiện cao răng và không chữa trị ngay sẽ dễ dẫn đến bệnh nha chu. Thông thường tỉ lệ mắc bệnh nha chu ở những người hút thuốc lá rất cao vì rất ít người co thói quen đi lấy cao răng định kỳ.
So với những người không hút thuốc lá thì người nghiện thuốc lá còn có nguy cơ rụng răng cao. Vì những căn bệnh về chân răng cấp và mạn tính thường xuất hiện nhiều ở những người thường xuyên sử dụng thuốc lá. Ngoài các bệnh về răng, nướu của những người này cũng sẽ dễ bị viêm nhiễm và chảy máu. Nếu tình trạng kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ hỏng và rụng răng.
-          Răng xỉn màu và đen
Những chất độc hại trong khói thuốc lá ngoài việc gây bệnh còn làm cho răng dễ dàng mất màu trắng sáng tự nhiên, trở nên xỉn màu. Cách để nhận biết một người nghiện thuốc lá nhiều năm đó là họ có một hàm răng ngã màu, vàng xỉn, thậm chí có màu xám và chuyển sang đen. Thông thường những mảng bám gây đổi màu răng này rất khó loại bỏ. Không chỉ răng có sự thay đổi, nước cũng phải chịu một tác động rất lớn.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét