Thận trọng trong việc trang điểm để bảo vệ làn da

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị mụn kéo dài, một trong những nguyên nhân dễ gây ra mụn nhưng ít ai để ý đến đó là việc trang điểm.
Bạn cần cảnh giác với mỹ phẩm dang sử dụng, nếu làn da nổi mẫn ngứa và bị mụn trong thời gian dài. Vì có thể da bạn đang phản ứng lại với những mỹ phẩm không phù hợp. Hãy tham khảo những trường hợp sau đây để xem đó có phải là nguyên nhân của tình trạng bạn đang gặp phải hiện giờ hay không.
-          Nhận thấy da có những thay đổi
Khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp da sẽ rất dễ bị kích ứng. Nhưng không phải trường hợp nào cũng biểu hiện ngay lập tức để bạn phát hiện được. Có những triệu chứng phải một thời gian sau mới có thể nhận biết được.


Khi bạn sử dụng một loại mỹ phẩm mới, chỉ trong lần đầu tiên sử dụng, da bạn bắt đầu xuất hiện những nốt mụn, điều này đang chứng tỏ có thể da bạn đng bị dị ứng với loại mỹ phẩm này.
Nhưng nếu mụn không xuất hiện ngay mà phải một khoảng thời gian sau mới xuất hiện thì lúc này bạn phải xem xét lại nhiều khía cạnh khác nhau để tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến da bạn bị kích ứng. Vì vẫn chưa thể khẳng định da bạn bị mụn là do mỹ phẩm bạn đang sử dụng mà còn có thể có một tác nhân khác gây nên như môi trường sống bị ô nhiễm, nóng trong người,…  


-          Có chế độ inh dưỡng phù hợp
Một nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng mụn cho da bạn có thể là do những thực phẩm có trong thực đơn hàng ngày của bạn. Nếu muốn xác định chính xác mụn trên da bạn là do mỹ phẩm hay do chế độ ăn uống, bạn không nên thay đổi chế độ ăn, hay bổ sung những thực phẩm mới và chịu khó để ý những thay đổi trên da là do thực phẩm hay mỹ phẩm.
Đừng để bị lừa bởi những mỹ phẩm không gây bít lỗ chân lông
Không phải chỉ có nguyên nhân bít lỗ chân lông mới gây ra tình trạng mụn trên da bạn, mà những thành phần trong mỹ phẩm cũng có thể gây ra mụn. Và những loại mỹ phẩm được quảng cáo không gây bít lỗ chân lông chưa chắc đã là thật.
-          Mụn do dụng cụ trang điểm không sạch sẽ
Nếu dụng cụ trang điểm không được sạch sẽ cũng có thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn trên da của bạn.


-          Sản phẩm trang điểm gây bít lỗ chân lông
Mỹ phẩm thường gây bít lỗ chân lông và đây cũng là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn cho da bạn. Không loại trừ cả những sản phẩm được quảng cáo “không gây bít lỗ chân lông”, vì tính chất của mỹ phẩm đều đặc và dính nên tất cả đều làm mất khả năng thông thoáng của lỗ chân lông.
-          Nên tìm hiểu kỹ những thành phần có thể gây kích ứng cho da trong mỹ phẩm
Trên thị trường, có rất nhiều loại mỹ phẩm chứa những thành phần có thể gây kích ứng cho da, làm mỏng da như cồn, bạc hà, các loại tinh dầu, kể cả hóa chất tạo mùi hương,….
-          Chú ý đến vỏ của sản phẩm
Có những loại mỹ phẩm được chứa trong những loại vỏ không đảm bảo vệ sinh, dễ bị nhiễm khuẩn. Nên hạn chế sử dụng những sản phẩm được chứa trong hũ, dùng tay múc. Nếu đã sử dụng bạn nên trang bị thêm một dụng cụ dùng để múc mỹ phẩm ra và dụng cụ đó phải đảm bảo sạch sẽ thường xuyên. Nên dùng mỹ phẩn trong chai, dùng tay để ấn hay xịt để đảm bảo vệ sinh.
Theo baove24h.com 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét