Bí quyết bảo vệ làn da cháy nắng

Bạn đừng quá lo lắng khi gặp phải làn da cháy nắng, vì có những phương pháp chăm sóc rất đơn giản giúp bạn nhanh chóng khôi phục làn da trở lại như ban đầu.
Có những khi do quá vội vàng, nên khi đi ra ngoài bạn không thể kịp thời trang bị cho làn da những phương pháp bảo vệ để chống lại ánh nắng mặt trời như: kem chống nắng, dưỡng ẩm, áo khoát,…
Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tác nhân nguy hiểm cho làn da của bạn như nhiệt độ cao, tia cực tím,… sẽ làm cho da bạn da trở nên đen sạm, nặng hơn nữa có thẻ bị cháy nắng, ung thư da,…, đặc biệt nguy hiểm nhất là ánh nắng gay gắt vào mùa hè.
Tuy nhiên khi gặp phải những trường hợp trên, bạn cũng không nên quá lo lắng, vì có những bước chăm sóc da rất đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao trong việc phục hồi làn da bị cháy nắng.
Thứ nhất: dùng nước lạnh

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tác nhân nguy hiểm cho làn da
Nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời sẽ khiến bạn cảm thấy da mình bỏng rát, vì vậy nước lạnh sẽ giúp da nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu đó. Cách này cũng rất có hiệu quả trong việc sơ cứu những bênh nhân bị bỏng nhẹ. Hãy để ngay những chỗ da bị bỏng hoặc rám nắng dưới làn nước mát lạnh hoặc đặc lên chỗ da đó một cái khăn bên trong có chứa một ít đá lạnh, điếu đó sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay lập tức khi vừa đi nắng về. 
Bạn cũng nên đặc biệt lưu ý, không nên dùng xà phòng để rửa những chỗ da bị rám nắng hay cháy nắng, điều đ1o chỉ càng làm cho chỗ da đó trở nên xấu đi, vì những hóa chất có trong chất tẩy rửa sẽ rất dễ gây kích ứng da, đặc biệt là những vùng da đang bị tổn thương.
Thứ 2: Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên
Bột yến mạch: Dùng một chiếc khăn sạch, chứa một ít bột yến mạch bên trong, nhúng vào nước lạnh, đặc lên vết da bị rám nắng hoặc cháy nắng trong một thời gian ngắn, bạn cứ lập đi lặp lại nhiều lần sẽ thấy làn da có những cải thiện rõ rệt.
Sữa ít béo: Dùng hỗn hợp sữa và nước, theo tỷ lệ một ly sữa và bốn chén nước, thắm vào một chiếc khăn sạch rồi đắp lên khu vực da bị tổn thương. Hãy lập lại động tác này một vài lần, sẽ rất có ít cho làn da của bạn.
Bột bắp: Dùng hỗn hợp chất dẻo giữa bột bắp với nước đắp lên vùng da cháy nắng sẽ thấy cảm thấy dễ chịu và giúp da nhanh phụ hồi.

Bổ sung cho cơ thể những thực phẩm chứa nhiều nước, đặc biệt là trái cây sẽ giúp làn da được tái tạo nhanh chóng (ảnh minh họa)
Rau diếp: Dùng khăn sạch chứa nước rau diếp được bảo quản trong tủ lạnh, áp dụng phương pháp này hằng ngày sẽ rất tốt cho da của bạn.
Sữa chua: Đây là cách đơn giản nhất, nhưng cũng rất có hiệu quả trong việc phục hồi làn da cháy nắng của bạn. Chỉ cần thường xuyên dùng sữa chua đắp lên làn da bị tổn thương rồi dùng nước mát rửa sạch, lau khô.
Túi trà: Cách này đặc biệt rất thích hợp để chữa những vùng da chạy cảm bị cháy nắng như mí mắt,… Ngăm túi trà trong nước lạnh rồi chườm lên vùng da cháy nắng, rất nhanh chóng bạn sẽ thấy kết quả.
Thứ 3: Chế độ dinh dưỡng
Việc cải thiện làn da cháy nắng không chỉ chăm sóc từ bên ngoài thôi là đã đủ, bện cón phải chăm sóc từ cả bên trong bằng cách áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ nhanh chóng đem lại hiệu quả hơn. Cách chăm sóc da từ bên trong bằng chế độ ăn uống sẽ hỗ trợ cơ thể tái tạo tế bào mới, đây là phương pháp hiệu quả nhất và đem lại kết quả dài lâu.
Bạn có thể áp dụng những cách đơn giản như uống nhiều nước hoặc bổ sung cho cơ thể những thực phẩm chứa nhiều nước, đặc biệt là trái cây sẽ giúp làn da được tái tạo nhanh chóng.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét