Bảo vệ sức khỏe khỏi ung thư nhờ trà xanh

Từ các nghiên cứu của các nhà khoa học tại Los Angeles, Mỹ đã mang lại một giải pháp trị ung thư tụy mới với tinh chất được chiết xuất từ trà xanh.
Kết quả của những nghiên cứu này đã góp phấn rất lớn trong ngành y học trong việc chữa trị các căn bệnh ung thư.


Đối với những tế bào khỏe mạnh hay những tế bào đang bị ung thư, để có thể tồn tại và sinh trưởng thì trao đổi chất là một quá trình không thể thiếu và cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, từ kết quả của những nghiên cứu vừa được công bố trên một tạp chí danh tiếng thì các nhà nghiên cứu tại viện Nghiên cứu Y sinh Mỹ đã tìm ra chất EGCG (epigallocatechin gallate) có nhiều trong trà xanh có thể làm ức chế quá trình trao đổi chất của các tế bào ung thư bằng việc hạn chế tác dụng của các enzym LDGA (lactate dehydrogenate A) đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của các tế bào này.

Trước đây, cũng đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến tác dụng phòng tránh ung thư hệ tiêu hóa ở phụ nữ bằng cách thường xuyên uống trà xanh, hay những khối u ác tính này sẽ teo nhỏ lại hoặc biết mất trong vòng 30 ngày khi bị tiêm EGCG trực tiếp, nhưng vẫn chưa có những giải thích cụ thể nào về nguyên nhân xảy ra hiện tượng này.
Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét