Bí quyết bỏ thuốc lá hiệu quả để bảo vệ sức khỏe

Với những phương pháp dưới đây, việc bỏ thuốc lá sẽ không còn là điều quá khó khăn với những người nghiện thuốc lá.
Có rất nhiều loại bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người mà nguyên nhân chính là thuốc lá như ung thư phổi, ung thư đầu – cổ, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư tụy, ung thư thận, bàng quang, cổ tử cung và nhiếu căn bệnh nguy hiểm khác. Những người hút thuốc lá chẳng những gây hại cho chính sức khỏe của mình mà còn cho những người xung quanh khi hít phải khói thuốc lá, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Mặc dù chỉ hít phải, không trực tiếp hút như vẫn gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, có nguy cơ mắc các bệnh như ho, cảm, viêm họng, viêm tai, viêm màng não, rối loạn tim mạch và nhiều loại bệnh ung thư nguy hiểm khác.


Bạn không muốn nằm trong số nạn nhân tiếp theo của những căn bệnh do thuốc lá gây ra. Tuy nhiên, dù dã thử nhiều biện pháp như nhay kẹo cao su, hoặc các phương pháp khác được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn thấy được sự hiệu quả. Vậy thì bạn hãy cố gắng thêm lần nữa với những giải pháp cai thuốc lá đơn giản sau:
Dùng nhân sâm
Đối với những người nghiện thuốc lá, hay chính xác hơn là thành phần nicotine có trong thuốc lá. Thì việc dùng nhân sâm là một giải pháp rất hiệu quả. Mỗi ngày, chỉ cần dùng hai tách trà xanh kèm theo ít nhân sâm và nha đam sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe mà còm giúp bạn rất nhanh bỏ được thuốc lá.
Bột yến mạch
Các chất dinh dưỡng trong bột yến mạch có tác dụng rất tốt trong viện hạnn chế cảm giác thèm thuốc lá và làm giảm những cảm giác khó chịu đối với những người bắt đầu cai thuốc. Thường xuyên bổ sung bột yến mạch hoặc những thực phẩm có nguồn gốc từ yến mạchcho bữa sáng, nó sẽ giúp bạn thay thế một số lượng lớn thuốc lá sẽ sử dụng trong ngày.


CoEnzyme Q-10
Đây là một loại enzym thường có nhiều trong các nguyên liệu lên men. Enzym này có tính oxy hóa rất mạnh. Chất này chẳng những giúp những người nghiện thuố không còn cảm giác them mà còn giúp tái tạo lại phần phổi bị thuốc lá hủy hoại.
Uống nhiều nước
Cứ mỗi lần bạn muốn hút thuốc lá, một ly nước đầy sẽ giúp bạn ngưng ngay cơn them thuốc trong một thời gian ngắn.
Có chế độ ăn uống phù hợp


Trong thế giới thực phẩm rất đa dạng, có những loại sẽ làm tăng cảm giác them thuốc lá, cũng có những loại khiến bạn không còn cảm thấy thích hút thuốc lá nữa. Từ kết quả của những công trình nghiên cứu tại Đại học Duke, Mỹ đã chứng minh rằng, những người nghiện thuốc lá thường có khẩu phần ăn đi kèm với những loại thực phẩm như thịt đỏ, cà phê, rượu,… Và những người không hút thuốc lá sẽ có khẩu phần ăn chứa nhiều rau quả, nước ép trái cây, sữa,…

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét