Tác dụng bảo vệ sức khỏe tuyệt vời từ đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm có tác dụng giải độc thần kỳ, ngoài ra cón giúp cơ thể giải nhiệt, mát gan, hạ huyết áp,…
Cơ thể bạn thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi trong những ngày hè nắng nóng? Bạn thường giải quyết các vấn đề đó bằng cách đi bơi hay nằm trong phòng máy lạnh. Tuy nhiên những cách này tuy có thể giúp chúng ta hạ nhiệt nhưng chúng không có tác dụng lâu dài, đôi khi còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng khó chịu trong ngày hè hiệu quả hãy tìm đến thực phẩm có tác dụng giải nhiệt hiệu quả và tốt cho sức khỏe như đậu xanh.
Trong đông y, đậu xanh có tính mát, vị ngọt, giúp thanh nhiệt giải độc, bổ khí huyết, mát gan và là một phương thuốc chứa được rất nhiều loại bệnh khác nhau.
Với những cách thức chế biến dưới đây, bạn sẽ biến đậu xanh thành một bài thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.
Cháo đậu xanh: đây là một món ăn được rất nhiều người biết đến, có tác dụng giúp cơ thể tránh khỏi say nắng, giải độc cơ thể, điều hòa mỡ trong máu, giải khát,…


Chè đậu xanh: Đây vừa là một món ăn ngon, vừa có tác dụng hạ nhiệt, giải độc. Nếu trẻ có chứng biến ăn do thời tiết nóng bức, thì đây là một giải pháp rất hiệu quả để trẻ ăn ngon miệng hơn và bảo vệ sức khỏe ngày hè.
Vỏ đậu xanh nấu đặc, rồi uống là phương thuốc trị say nắng cực kỳ hiệu quả.
Hỗn hợp  đậu xanh nấu với nước theo tỷ lệ 20g đậu cho vào 30ml nước, sau năm phút vớt ra vắt lấy nước uống là một bài thuốc chữa trị công hiệu cho những người trúng gió, ngất xỉu hay bị ngộ độc thực phẩm.
Chỉ với 50 g đậu xanh (còn vỏ) rang chín, 20 g hoa cúc vàng (khô), 3 g muối trắng, 35 g đường cát nấu chung với 500 ml nước còn 200 ml, cho thêm vào 50 g lá dâu tằm ăn còn non, 20 g nụ hoa nhài (mua ở hiệu thuốc đông y). Nấu cô đặc (còn 10-20 ml nước). Ăn 3 lần/ngày, trong 1 tuần sẽ chữa trị hiệu quả bệnh phù thủng, nóng trong người,…
Đối với người già, người có vấn đề về hệ tiêu hóa, cao huyết áp, suy nhược, mệt mỏi, sức khỏe yếu. Thì món gỏi giá làm từ đậu xanh nguyên vỏ sẽ rất có ích. Với 300g giá, 5ml nước cốt chanh, đường, tiêu, tỏi giã, gừng cắt lát, hạt nêm, cà chua, đậu phộng rang đập dập. Tất cả nguyên liệu trộn lên thành món gỏi vừa lạ, vừa ngon, vừa chữa bệnh, tăng cường sinh lực. Dùng trong hai ngày trong bữa ăn trưa và tối sẽ thấy hiệu quả.
Đối với những chị em đang bước vào độ tuổi 40, đễ gặp các vấn đề về da như thâm nám, đồi mồi, da khô,… nên bổ sung vào bữa ăn món giá trộn giấm nuôi theo tỉ lệ 10ml giấm, đây là món ăn bổ sung lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể.
Đối với những người đang gặp các vấn đề trong tuổi dậy thì như da khô, mụn cám,… Nên dùng hỗn hợp 250g giá giã nhuyễn với 15ml nước cốt khổ qua (mướp đắng). Chia thành hai phần, một phần để ăn, phần còn lại để trong tủ lạnh làm mát trong 1 giờ rồi đắp lên mặt 1 lần, khoảng nửa tiếng vào mỗi tối, trong hai tuần sẽ thấy hiệu quả không ngờ khi làn da đẹp lên trông thấy.
Đặc biệt không nên những món thịt chó kèm theo đậu xanh, những món này sẽ gây nên tình trạng đầy bụng, khó chịu.

Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét