Cảnh giác với rau nhiễm bẩn để bảo vệ sức khỏe

Trong thời gian qua có nhiều thông tin trên thị trường về các loại thực phẩm bẩn, nhiễm độc gây gây nên tâm trạng bất an cho người dùng.

 Lưu lượng thuốc trừ sâu có trong đậu đũa sẽ gây độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Thực phẩm đầu tiên phải kể đến là đậu đũa.
Đây là loại thực phẩm từ lâu đời đã được nhiều người biết đến. Trong đậu đũa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đây cũng là một phương thuốc tốt chữa nhiều loại bệnh về hệ tiêu hóa, dạ dày, thận,…
Theo sự chia sẽ của nông dân trồng đậu thì để bảo vệ đậu đũa khỏi sâu bệnh, tránh bị mất mùa thì nông dân sử dụng rất nhiều thuốc trừ sâu, khi cây mới có quả thì người trồng phun thuốc liên tục, một tuần có thể phun từ 2 đến 3 lần thuốc và 3 đến 4 lần khi gần đến ngày hái. Nếu có người thu mua mặc dù mới phun thuốc người trồng vẫn hái ngay để bán.
Để quả nhanh lớn, đẹp thì nguồi trồng chẳng những dùng thuốc trừ sâu nhiều người còn sử dụng cả thuốc tăng trưởng.
Tính chất của thuốc trừ sâu là thời gian phân hủy rất dài và đây cũng là ý muốn của người sử dụng vì như vậy sẽ khiến sâu bệnh lâu phát triển, vì vậy với lưu lượng thuốc trừ sâu có trong đậu đũa sẽ gây độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng, dễ dẫn đến ngộ độc.
Cải xoong chứa sán.
Trên nhiều trang mạng gần đây công bố nhiều hình ảnh cải xoong có chứa sán khiến nhiều người lo lắng.
Bản thân cải xoong không chứa chất độc nhưng nó được trồng ở những nơi ẩm ướt nên rất đễ chứa sán, bênh cạnh đó nếu được trồng ở nơi dơ bẩn, độc hại thì chất độc sẽ vào cơ thể người tiêu dùng thông qua cải xoong.

Các loại giun sán có trong rau có thể phát hiện được sẽ ít nguy ngại hơn 

Do môi trường trồng trọt mà cải xoong vô tình bị xem là một loại thực phẩm độc mặc dù bản thân nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và có thể chữa được nhiều bệnh như tim mạch, bướu cổ, giải độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa, gan, mật, chống lão hóa,…
Các loại giun sán có trong rau có thể phát hiện được sẽ ít nguy ngại hơn vì khi vào cơ thể người nó sẽ không sống được vì môi trường không phù hợp, nhưng nếu là trứng của chúng thì người dùng nên cẩn thận vì chúng không thể thấy được bằng mắt thường và nếu vào cơ thể chúng sẽ làm hại sức khỏe người dùng.
Nấm không rõ nguồn gốc và không có hạn dùng
Từ xưa đến nay nấm là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng được nhiều người biết đến. Tuy nhiên trong thời gian gần đây trên thị trường, chợ cũng như siêu thị xuất hiện rất nhiều loại nấm không rõ nguồn gốc và không có hạn dùng.

Các loại nấm xuất hiện gần đây có thời gian bảo quản lên đến gần một tháng

Nấm là loại thực phẩm có thời gian bảo quản rất ngắn khoảng 1 tuần nếu bảo quản trong điều kiện thích hợp, nếu ở các chợ thì thời gian bảo quản nấm càng ngắn chỉ 1 đến 2 ngày. Nhưng các loại nấm xuất hiện gần đây có thời gian bảo quản lên đến gần một tháng, những loại nấm này có nguy cơ gây hại cho con người rất lớn. 
Nếu nấm quá hạn sử dụng sẽ ngã vàng, chảy nước nhờn, có mùi hôi thối,…nấm hư hỏng sẽ gây ngộ độc cho người sử dụng, dùng lâu dài sẽ gây ung thư vì trong nấm hư hỏng chứa rất nhiều độc tố, vi khuẩn,…

Lời khuyên dành cho người tiêu dùng là nên sử dụng những loại thực phẩm biết rõ nguồn gốc, hạn sử dụng, cách bảo quản,…không nên dùng những loại thực phẩm hư hỏng, dập nát, nên rửa sạch, ngâm muối trước khi sử dụng, nấu chín kỹ trước khi ăn, hạn chế dùng thực phẩm sống.
Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét