Chăm sóc, bảo vệ da chỉ với những thực phẩm hàng ngày

Để có một làn da đẹp toàn diện, không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài thôi là đủ, ban còn phải để ý chăm sóc da từ cả bên trong. Chỉ cần thực đơn hàng ngày bổ sung một số thực phẩm cũng đủ giúp bạn có ngay một làn da khỏe đẹp mà không cần dùng bất cứ loại thuốc nào.
Sau đây là các loại thực phẩm giúp bạn chăm sóc và bảo vệ da rất hiệu quả.
Nếp nhăn, mụn trứng cá luôn là cơn ác mộng của nhiều phụ nữ. Việc bổ sung vitamin C, B6, cartenoid rất cần thiết, chúng sẽ giúp làm tăng tuần hoàn máu lên não cũng như trên da mặt, làm giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn rất hiệu quả. Và thực phẩm giúp bạn bổ sung đầy đủ những chất này không đâu xa lạ chính là quả ớt chuông. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả cũng có thể sử dụng ớt chuông cho bữa ăn vì nó có lượng calo rất ít.

Nếu bạn muốn có làn da khỏe đẹp thì thực phẩm không thể thiếu đó là cá hồi. Cá hồi chứa rất nhiều omega-3 rất tốt cho cơ thể, bổ sung dưỡng chất cho da, làm tăng lưu lượng máu lên não giúp da săn chắc, đẹp toàn diện đồng thời còn giúp cải thiện trí nhớ rất hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C có trong cá hồi cũng giúp hạn chế các bệnh về hệ tim mạch, hệ tiêu hóa,…

Bạn muốn có một làn da mịn màng thì việc sử dụng sôcôla đen rất cần thiết. Vì sôcôla đen cung cấp axit béo, flavanol giúp da trở nên mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ da hiệu quả dưới ánh nắng mặt trời.
Việc bổ sung các loại hạt vào thực đơn hàng ngày cũng giúp ít rất nhiều cho làn da bạn trở nên khỏe đẹp hơn. Nếu bạn muốn loại bỏ nếp nhăn hiệu quả thì hạt hướng dương và bí ngô là phương thuốc tốt nhất. Với lượng vitamin E, magie, protein, selen có trong những loại hạt này sẽ giúp bạn giảm stress, cải thiện làn da khô, hạn chế nếp nhăn rất hiệu quả. Ngoài ra hạt lanh, chia, gai dầu cũng là thực phẩm hoàn hảo giúp ngăn ngừa nếp nhăn và bảo vệ làn da bạn khỏi mụn trứng cá.
Cuối cùng, thực phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da của bạn là rau bina. Rau bina là một lá chắn cực kì hiệu quả trước kẻ thù khó chịu nhất của mọi loại da đó là sự lão hóa. Những hoạt chất như sắt, viatamin A, E, C, magie,… có trong rau bina sẽ ngăn chặn hiệu quả quá trình lão hóa da, giúp bạn có làn da khỏe mạnh và săn chắc.

 Theo baove24h.com
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét