Thực phẩm ăn chơi dịp Tết, nhưng lại giúp bảo vệ dáng

Với những món ăn vặt vào những ngày Tết dưới đây, vừa giúp bạn ngọn miệng, vừa bảo vệ vóc dáng thon gọn, không sợ phát phì.
- Hạnh nhân
Lượng chất xơ, chất béo không bão hòa và protein dồi dào trong loại hạt này giúp bạn mau no, no lâu và ít có cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, trong hạnh nhân còn chứa axit alpha-linolenic, chẳng những giúp bạn ăn không phát phì mà còn giúp tiêu đi lượng mỡ dư thừa vòng hai hiệu quả, nhờ làm tăng sự chuyển hóa chất béo..

- Củ quả sấy
Trong những ngày Tết, tại sao bạn không thay thế những loại bánh mứt khiến cơ thể tăng cân, bằng trái cây sấy khô. Sản phẩm này vừa ngon miệng, lại giúp chống đói hiệu quả. Những loại củ quả sấy khô như nho khô, khoai lang,… có thề ăn nhiều nhưng lại không khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa da.
- Chocolate đen
Cảm giác thèm ăn sẽ giảm đi nhanh chóng khi bạn ăn chocolate đen. Ăn một lượng hạn chế, phù hợp vừa giúp bạn bảo vệ vóc dáng, vừa tốt cho sức khỏe, giải tỏa căng thẳng.
- Hạt dẻ
Đây là món ăn vặt vừa ngon lại vừa cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như protein, chất béo, canxi, phốt pho,… tốt cho thận, kích thích khí huyết lưu thông. Ăn nhiều vừa bảo vệ sức khỏe, lại giúp bạn có dáng thon, không sợ béo.


- Nho khô
Nhiều công trình nghiên cứu đã cứng minh, nho khô có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Nho khô vừa là một món ăn ngon, giảm cảm giác đói, thèm ăn, giúp da đẹp hơn, ngăn ngừa lão hóa và duy trì vóc dàng thon gọn. Ngoài ra, mỗi ngày dùng khoảng 60 quả nho khô sẽ giúp điều hòa huyết áp, nhờ lượng kali dồi dào có trong loại thực phầm này.
- Cam, bưởi
Mỗi ngày căn những loại quả họ cam bưởi với một lượng phù hợp (một quả cam hoặc ba múi bưởi) sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa rất nhanh và hiệu quả.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét