TỬ HÌNH ĐỐI TƯỢNG ĐÂM CHẾT BẢO VỆ NGÂN HÀNG

Theo nguồn tin cho biết, vào ngày 28 tháng 12 Tòa án nhân dân TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Mạnh Cường, 25 tuổi ở Quảng Nam mức án tử hình, anh Trần Văn Trí. 22 tuổi ở Đà Nẵng mức án 30 năm tù về tội Giết người, cướp tài sản, mua bán, tàng trữ, sử dụng phép vũ khí quân dụng.

Tại phiên tòa bị cáo khai nhận về hành vi phạm tội trên và Cường là người chủ mưu, cầm đầu.

Anh Nguyễn Mạnh Cường khai nhận từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để tìm việc nhưng chưa được và do tò mò nên tham gia nhóm trên mạng có tên vỡ nợ làm liều và từ đó đã quen được Trần Văn Trí nên rủ về ở chung.

Hai đối tượng bàn bạc và lên kế hoạch đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Cường khai Trí đề xuất qua khu biệt thự để cướp nhưng Trí không đồng ý.

Sau đó hai đối tượng chuẩn bị cho kế hoạch cướp tài sản. Cường mua súng, 6 viên đạn với giá 4 triệu và chuẩn bị thêm dao, túi, bit mặt, găng tay… rồi đưa Trí dùng súng, Cường dùng dao.



Tầm 13h45 ngày 22 tháng 11 anh Cường chở Trí đến ngân hàng thực hiện hành vi cướp tài sản nhưng không thành. Sau đó hai đối tượng bỏ chạy và chạm xe nên bị ngã.

Khi thấy đối tượng bỏ chạy nên bảo vệ ngân hàng đuổi theo và bị đối tượng dùng dao tấn công khiến bảo vệ tử vong.

Theo hội đồng xét xử, vụ án có tính chất đồng phạm trước khi gây án và các bị cáo đã bàn bạc, lên kế hoạch và phân công nhiệm vị từng chi tiết.

Hành vi dùng dao, súng để đe dọa nhằm cướp tài sản, tài sản mà các đối tượng hướng tới là toàn bộ tiền cất giữ tại ngân hàng.

Trong vụ án hành vi phạm tội của các bị cáo cùng lúc thực hiện hành vi phạm tội. Đây là hành vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần được xử lý để răn đe.

Các bị cáo cướp ngân hàng bày tỏ hối hạn và cho biết hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại.

Theo Công ty bảo vệ Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét