Cách chọn thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe gia đình dịp Tết

Những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình có được những thực phẩm an toàn trong những ngày tết.
- Thịt
Đối với thịt, bạn nên chọn thịt đỏ tươi, khô ráo, không có mùi hôi, mùi lạ, khi cắt ra có màu sắc bình thường. Thịt có độ chắc, không lựa thịt màu xanh nhạt, bị thâm, trơn nhớt. thịt tươi ngon là khi bạn dùng tay ấn lên thấy có độ đàn hồi, không bị lõm, không bị dính.


- Hải sản
Tốt nhất nên chọn hải sản vẫn còn sống. Đối với cá đã chết, bạn nên chọn những con có thịt rắn chắc, ấn vào đàn hồi, không bị lõm, bụng cá không bị trương phình, vảy còn độ óng ánh, màu mang cá đỏ tươi, không tiết dịch nhớt, không có mùi hôi thối.
- Đồ hộp
Chọn hộp đồng đều, không bị phình, khi gõ vào không phát ra tiếng bịch bịch. Tại nhà, nếu muốn biết đồ hộp còn dùng được hay không bạn chỉ cần chuẩn bị chén nước khoảng 70 đến 80 độ, rồi nhúng đồ hộp vào xem có bọt khí hay không.
- Phụ gia
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm phụ gia được bày bán rất phổ biến, nhưng thường không có nhãn mác thể hiện nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thường được bán với giá rất rẻ, nhưng kèm theo đó, những sản phẩm này lại không hề tốt chó sức khỏe, thậm chí còn gây hại. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình, bạn nên lực chọn những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc rõ ràng.


- Mứt
Trong những ngày cuối năm, bánh mứt được bày bán tràn lan trên thị trường, với nhiều chủng loại đa dạng. Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý, không nên chọn  những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác, hay có nhãn mác bắt mắc nhưng lại không có hạn sử dụng cụ thể. Đối với những sản phẩm có nhiều màu sắc thường chứa nhiều màu công nghiệp, gây hại cho sức khỏe. Thế nên, tốt nhất bạn nên mua những sản phẩm có ghi hạn sử dụng, nguồn gốc, nhãn hiệu, địa chỉ, thành phần rõ ràng, đã được kiểm duyệt an toàn và được cơ quan chức năng cho phép lưu hành.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét