Những điều cần biết về mặt nạ để bảo vệ da

Đây là một trong những cách chăm sóc da phổ biến nhất được chị em thường xuyên sử dụng. Nhưng nếu không dùng đúng cách, mặt nạ cũng sẽ ảnh hưởng không tốt cho da.
Dưới đây là những lưu ý khi dùng mặt nạ bạn nên biết.
- Không làm sạch da
Trước và sau khi đắp mặt nạ nếu bạn không vệ sinh da sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công da, nhất là đối với làn da đang bị mụn.


- Nặn mụn rồi đắp mặt nạ
Sau khi nặng mụn, da vẫn chưa được làm sạch, chất bẩn vẫn còn, nên khi đắp mặt nạ lên sẽ khiến những chất bẩn tích tụ lại da, làm cho mụn càng nặng hơn. Ngoài ra, sau khi nặng mụn, da đang bị tổn thương, các thành phần trong mặt nạ có thể tác động lên vết thương, làm da bị kích ứng.
- Đắp mặt nạ quá dày
Mặt nạ dày sẽ khiến lỗ chân lông nở to làm bụi bẩn dễ xâm nhập gây mụn, viêm, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, mặt nạ quá dày cũng sẽ làm da khó có độ thông thoáng, không có đủ oxy, da dễ phát sinh mụn.
- Để quá lâu
Đắp mặt nạ để quá lâu sẽ khiến da bị khô, vì mặt nạ sẽ hút nước ngược lại từ da. Tốt nhất bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian từ 20 phút đến nửa tiếng.
- Mặt nạ không hợp với da
Khi đắp mặt nạ bạn cần phải chọn loại phù hợp với da, nhất là đối với làn da đang chịu ảnh hưởng của mụn. Nếu chọn mặt nạ không phù hợp sẽ khiến da dễ bị dị ứng, ngứa, và làm cho mun càng thêm nặng. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia.


Theo baovesaigon.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét