Tác dụng bảo vệ sức khỏe khi dùng đúng món tráng miệng

- Cung cấp dinh dưỡng
Nếu áp dụng thực đơn vào món tráng miệng là các loại rau củ quả sẽ giúp cơ thể cung cấp thêm chất chống oxy hóa, góp phần tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa, giảm ham muốn thèm ăn, hạ cholesterol xấu. Và chỉ nên áp dụng rau cũ quả tươi, hạn chế thực phẩm đã qua chế biến để có tác dụng tốt nhất.
- Cải thiện tâm trạng
Những món tráng miệng giàu carbohydrate có khả năng hỗ trợ não tăng cường sản sinh serotonin và tryptophan, giúp bạn luôn có cảm giác tích cực. Tráng miệng là một thanh chocolate vừa đủ cũng giúp tâm trạng được cải thiện đáng kể nhờ chất theobromine gây hung phấn. Thực phẩm trong món tráng miệng nếu giàu xơ, protein sẽ giúp ổn định đường huyết.
- Ngừa nguy cơ tăng cân
Các nhà khoa học đã chứng minh, nếu có chế độ dinh dưỡng đúng và thực đơn trong món tráng miệng thích hợp sẽ giúp ổn định cân nặng hiệu quả.

Một trong những nguyên nhân của sự thèm ăn chính là do cơ thể thiếu đường. Những người muốn giảm cân thường có chế độ ăn giảm đường hay hoàn toàn từ chối thực phẩm có đường, chính điều này sẽ càng làm cơ thể muốn ăn và rất khó khống chế được. Thế nên, để kiểm soát cân nặng tốt hơn bạn nên có cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh, thường xuyên vận động, luyện tập.
- Ăn trái cây là điều cần thiết
Trái cây luôn luôn là thực phẩm cần thiết cho cơ thể, nó giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, duy trì sức khỏe, tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi nhiều căn bệnh thường gặp.
- Giảm triệu chứng chán ăn
Năng lượng duy trì các hoạt động trong cơ thể thường được tạo ra từ calories và glucose. Đối với những người có thực đơn ăn kiêng không khoa học rất dễ bị thiếu dưỡng chất dẫn đến tình trạng ngất xỉu, mệt mỏi,…
Món tráng miệng chứa nhiều carbohydrate giúp bạn thèm ăn, ổn định đường huyết. Đối với những người biếng ăn do sức khỏe yếu, stress nên bổ sung những món giàu calo. Đối với người ăn không thấy ngon nên dùng những món có nhiều đường tự nhiên và ít carbohydrate.
Nhưng tốt nhất bạn vẫn đảm bảo cho mình thực đơn cân bằng, đủ dưỡng chất từ ngũ cốc, rau quả, protein, từ đó việc thêm món tráng miệng vào bữa ăn sẽ có hiệu quả hơn.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét