Những thói quen nên hạn chế để bảo vệ sức khỏe

Những hành động dưới đây đã được các nhà khoa học chứng minh có nhiều tác hại đối với sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
- Mỹ phẩm
Những mỹ phẩm có chứa một số thành phần như ethylene oxide, phthalates, progesterone, 1,4 –dioxane, parabens,… làm tăng nguy cơ ung thư cho người tiêu dùng. Vì vậy, nên cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm.


- Điện thoại di động
Quá lạm dụng điện thoại di động sẽ mang đến nhiều tác hại đối với sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, dùng điện thoại di động trên 25 năm sẽ có nguy cơ bị ung thư não rất cao.
- Thuốc lá
Tác hại của thuốc lá từ lâu đã được mọi người biết đến. Thuốc lá đứng đầu danh sách những nguyên nhân gây ung thư phổi, thanh quản, dạ dày. Không chỉ người hút thuốc lá mới bị ung thư, những người hút thuốc gian tiếp, dùng thuốc lá nhai hay thuốc lá điện tử cũng có thể gây ung thư.
- Rượu
Rượu, bia là một trong những nguyên nhân gậy ung thư vòm họng. Nguy cơ mắc bệnh ung thư họng sẽ tỷ lệ thuận với thời gian và mức độ uống bia, rượu.
- Nước ngọt
Nhiều nghiên cứu đã chứng mình, những phụ nữ uống nhiều nước hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh u nội mạc tử cung.
- Không ăn sáng
Bỏ bữa sáng rất có hại đối với sức khỏe, gây bệnh sỏi mật, ung thư túi mật. Vì trong khi ngủ, bạn nghỉ ngơi nhưng những bộ phận trong cơ thể vẫn làm việc, trong đó có mật, mật tiết ra nhiều dịch và nếu cơ thể không nạp năng lượng kịp thời sẽ khiến sỏi và tế bào ung thư dễ hình thành ở mật.
- Thức khuya
Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, những người thường xuyên thức khuya sẽ có nguy cơ cao bị ung thư vú ở nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam.
- Chai lọ nhựa có thành phần BPA
Những người thường xuyên dùng chai lọ bằng nhựa có thành phần BPA (Bisphenol A) trong thời gian dài rất dễ mắc phải ung thư tuyến tiền liệt.
- Thịt đỏ, thịt chế biến sẵn
Những thực phẩm này nếu dùng nhiều và thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về đường tiêu hóa, trong đó có ung thư.



Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét