Những lưu ý khi dùng cơm trưa gây hại sức khỏe

Nếu ăn trưa không đúng cách sẽ mang đến nhiều tác hại đối với sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa.
Dưới đây là một số lưu ý khi dùng cơm trưa bạn cần tránh để góp phần bảo vệ sức khỏe.
- Ăn cơm chiên
Vì muốn thuận tiện và tiết kiệm thời gian, một số người có thói quen ăn cơn chiên tại các hàng quán ven đường. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng món ăn này, ăn nhiều và thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.
Thông thường, cơm dùng để chiên không biết lấy từ đâu, một số hàng quán còn dùng cơm hỏng, cơm để nhiều ngày để chiên cho khách hàng ăn và không phải ai cũng nhận biết được, chính vì vậy sẽ làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
Ngoài ra, cơm chiên chứa nhiều dầu mỡ, sẽ gây triệu chứng đầy bụng, không tiêu.

- Ăn đồ nguội lạnh
Nếu mang đồ ăn từ nhà đến cơ quan để đên trưa cơm sẽ bị nguội. Ăn đồ nguội lạnh sẽ khiến bạn bị lạnh bụng, đầy bụng, khó tiêu. Bạn nên hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng, đậy nắp để giữ chất dinh dưỡng.
Bạn cũng cần chọn món khi mang cơm trưa đến nơi làm việc. Không mang thức ăn còn dư lại của ngày trước đó, thức ăn nên chọn nhiều nạt ít mỡ, không mang theo quá nhiều rau xanh, chủ yếu nên chọn những món được làm từ nấm, cà chua, củ cải,…
- Ăn ít đạm
Ăn thức ăn giàu đạm vào bữa trưa sẽ đảm bảo bạn luôn đầy đủ năng lượng cho những giờ làm việc còn lại, tránh bị đói, mệt mỏi khi đang trong thời gian làm việc. Nên ưu tiên những món làm từ các loại ngũ cốc, các loại đậu, thịt, cá, trứng,…

Nhưng khi dùng những món ăn giàu đạm bạn cũng cần lưu ý bổ sung thích hợp, nên cân bằng giữ đạm động vật (thịt, cá, tôm, trứng,…) và đạm thực vật (rau, các loại đậu,…).

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét