Bảo vệ cơ thể chống lại oxy hoá với hoa cúc

   Hoa cúc là loại hoa được dùng để làm thảo dược, làm thuốc từ xa xưa, hoa cúc có thuộc tính chống oxy hoá và giúp kháng khuẩn, phòng bệnh chữa bệnh hiệu quả.
   Hoa cúc còn được gọi với những tên gọi khác nhau như kim cúc, cam cúc, dã cúc…
   Cúc là loại có thân cao 80cm, cây cúc có nhiều cành, lá mọc lệch nhau, lá hoa cúc có hình trứng, trên lá có răng cưa, ha màu vàng có mùi thơm đặc trưng. Hoa cúc được trồng để làm thuốc, làm trà..cây cúc được trồng phổ biến ở Hưng Yên, Nhật Tân (Hà Nội)..

   Hoa cúc là bộ phận chủ yếu được sử dụng để làm thuốc, hoa nở rộ vào mùa thu và xuân, hoa cúc làm thuốc có vị hơi ngọt pha chút đắng. Trong hoa cúc có các thành phần chủ yếu như tinh dầu, vitamin A, B1, và các sắc tố.
   Ngăn ngừa ung thư: nghiên cứu cho thất trong trà hoa cúc có chất apigenin có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Có tác dụng tốt cho nhưng người làm việc tại văn phòng, ít vận động, cho người ăn uống thiếu chất.
   Chữa mất ngủ, hạ huyết áp: trà hoa cúc là thảo dược tốt nhất cho việc trị mất ngủ, giúp chúng ta dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra hoa cúc còn giúp kháng khuẩn phòng ngừa bệnh cảm cúm, giảm căng thẳng, hoa cúc còn có thể sử dụng cho người lớn và cả trẻ nhỏ.
   Giải nhiệt: đối với những người thường xuyên bị nhiệt miệng hay cơ thể thì hoa cúc được xem là thần dược để giúp bạn giải nhiệt thanh lọc cơ thể hiệu quả.

   Ngoài ra hoa cúc còn giúp giảm lượng đường huyết trong cơ thể,hạn chế đau đầu, giảm bớt căng thẳng lo âu.

Theo baove24h.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét