Bảo vệ mắt với vitamin A


Tại thành phố Hồ Chí Minh vừa diễn ra buổi hội thảo liên quan đến bệnh lý về nhãn cầu và vai trò của vitamin A trong điều trị những bệnh bề mắt. Tại buổi hội thảo những chuyên gia hàng đầu về mắt đã phân tích những tác hại của việc cơ thể thiếu lượng vitamin A cần thiết cũng như phân tích vai trò của vitamin A trong việc điều trị những bệnh liên quan đến mắt. Việc thiếu vitamin A dễ dẫn đến bệnh quáng gà, ngoài ra vitamin A còn giúp chữa bệnh khô mắt, giúp cho đôi mắt sáng khỏe, cải thiện thị giác.

Theo các chuyên gia thì mucin là lớp chất nhầy giúp giữ lớp nước và lớp dầu trên bề mặt của mắt, giúp cho việc bảo vệ nước mắt không bị rơi, lớp nhầy này giúp ổn định nước mắt, thúc đẩy việc sản xuất axit hyaluronic bảo vệ và tái tạo tế bào biểu mô giác mạc. Vì nhiều lý do khác nhau nên mắt dễ bị mỏi, khô và bị ngứa, nên việc cung cấp vitamin A cho mắt là hết sức cần thiết.
Qúa trình tổng hợp vitamin A để giúp đôi mắt khỏe mạnh được lấy từ nguồn thức ăn đưa vào cơ thể. Những nguồn thức ăn có nhiều vitamin A như cà rốt, khoai lang. trứng, sữa,…. Việc cung cấp vitamin A để có một cơ thể khỏe mạnh cũng như đôi mắt sáng khỏe phải được duy trì hàng ngày.
Việc ăn uống hợp lý và chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe.
Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét