Tháng hành động phòng chống ma túy để bảo vệ thế hệ trẻ



Tháng 6 sẽ là tháng hành động phòng chống ma túy do Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố Trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai.

Trong tháng hành động phòng chống ma túy Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thường xuyên tăng cường tuyên truyền về tác hại, những hiểm họa mà ma túy sẽ gây ra để nâng cao ý thức phòng ngừa cho mọi người đặc biệt là thế hệ trẻ. Nên lồng ghép những nội dung phòng chống ma túy vào những hoạt động ngoại khóa, những buổi trao đổi, tọa đàm cũng như trong những chương trình văn hóa văn nghệ để nâng cao ý thức phòng tránh, tự bảo vệ bản thân.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo thực hiện các hoạt động tuyên truyền trong chương trình học.

Để thực hiện tốt Tháng hành động phòng chống ma túy, bộ Công an đã đôn đốc, chỉ đạo các lực lượng tập trung để điều tra và triệt phá các tổ chức, các tụ điểm phức tạp liên quan tới các đường dây mua bán ma túy. Đồng thời phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo để hưởng ứng Tháng phòng chống ma túy.
Ngoài tra Bộ thông tin và Truyền thông cũng hưởng ứng Tháng phòng chống ma túy với chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường thời lượng và tần suất đăng tin về phòng chống ma túy. Tăng cường truyền tải nhiều thông điệp về phòng chống ma túy với nhiều hình thức khác nhau trên mạng xã hội đến người sử dụng dịch vụ.
Ngoài ra kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển hàng hóa qua đường bưu điện để phát hiện kịp thời việc vận chuyển ma túy trái phép qua đường bưu điện.
Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét