Những cách để bảo vệ mắt trong mùa mưa bạn cần biết


Vào mùa mưa, khi tiếp xúc nhiều với nước mưa sẽ dẫn đến nguy cơ mắc những bệnh về mắt, vì vậy bạn cần phải biết những cách cơ bản để bảo vệ đôi mắt của mình trong mùa này.
Nước mưa ở những vùng khắc nhau cũng sẽ có những thành phần khác nhau, ở vùng đồng bằng hay miền núi thì nước mưa sẽ có thể có ít bụi bẩn, vi khuẩn, nhưng ở thành phố thì nước mưa có khả năng chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn,…sẽ tác động xấu đến mắt nếu như trực tiếp tiếp xúc với nước mưa.
Sau đây là một số cách để bảo vệ mắt trong mùa mưa:
1.      Nên đeo kính khi đi mưa
Khi đi mưa, nước mưa sẽ dễ dàng bắn vào mắt nếu như không có gì che chắn cho mắt. Với những cơn mưa lớn, nước mưa rơi mạnh vào mắt sẽ gây tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại cho mắt phát triển.
Đặc biệt khi đi xe máy ngoài trời mưa sẽ khó kiểm soát tầm nhìn vì vậy nên chuẩn bị một đôi kính hoặc một chiếc mũ bảo hiểm có kính chắn để bảo vệ đôi mắt của mình.
2.      Vệ sinh mắt sau khi đi mưa
Không chỉ có nước mưa rơi vào mắt mà còn có thể có nước bẩn trên đường có thể bắn vào mắt, vì vậy cần phải vệ sinh mắt sau khi đi mưa bằng nước sạch hoặc bằng nưới muối sinh lý.

3.      Không nên dụi mắt
Việc dụi mắt có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy thoái mái tuy nhiên diều này sẽ gây những tác động xấu đến mắt. Khi dụi mắt bạn nên nhắm mắt lại và chỉ chạm nhẹ vào bên ngoài mắt. Ngoài ra bạn phải chắc chắn rằng tay của bạn phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi dụi mắt.
4.      Không nên dùng chung khăn với người khác
Việc dùng chung khăn lau mặt với người khác có thể sẽ gây ra những bệnh lây nhiễm vầ mắt. Ngoài ra bạn cũng không nên dùng khắn tắm để lau mặt, nên chuẩn bị một chiếc khăn lau mặt riêng và phải được giặt thường xuyên.
5.      Khi phát hiện có dấu hiệu bệnh về mắt phải đi khám ngay
Khi có những biểu hiện như ngứa, đau hay khó chịu ở mắt cần phải gặp bác sĩ để khám và điều trị. Những dấu hiệu nhỏ nhưng có thể sẽ làm cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Sẽ gây ra những tổn thương về mắt.
Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét