Bảo vệ làn da tránh khỏi nếp nhăn do những thói quen xấu

Có những tật xấu hàng ngày bạn không để ý đến, nhưng nó lại là nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành những nếp nhăn khiến bạn khó chịu.
Vấn đề lão hóa luôn là nỗi lo lớn nhất của tất cả chị em phụ nữ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hình thánh nếp nhăn như môi trường sống, tuổi tác,… Tuy nhiên cũng có những nguyên nhân xuất phát từ những tật xấu hàng ngày mà bạn không để ý đến.
Việc làm hạn chế những nếp nhăn trên da mặt không chỉ cần đến mỹ phẩm thôi là đủ, mà bạn nên để ý đến những hành động hằng ngày của mình, loại bỏ những thói quen xấu có hại cho da và tham khảo thêm nhiều cách khác nhau để có một làn da hoàn hảo.
-         - Nheo mắt
Nếp nhăn thường dễ xuất hiện nhất ở đuôi mắt. Hành động nheo mắt thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến phần cơ mặt, dễ dàng hình thành những rãnh nhỏ dưới da, từ đó sẽ tạo thành những nếp nhăn nơi đuôi mắt.
Để hạn chế những nếp năhn nơi đuôi mắt, bạn nên bỏ thói quen nheo mắt, thường gặp khi đang xem ti vi, trước máy vi tính hay đọc sách. Bạn nên thường xuyên chăm sóc cho đôi mắt, khám mắt để luôn có một đôi mắt khỏe.
Nếu bạn sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng mắt, nên bôi một lượng, một khoảng cách vừa đủ, đừng bôi quá gần để tránh vây vào mắt. Đồng thời bạn cũng nên bỏ thói quen dụi mắt, hành động này cũng không hề tốt cho đôi mắt của bạn.


-        -   Uống trà xanh
Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược tránh lão hóa, đặc biệt rất hiệu quả trong việc loại bỏ các nếp nhăn. Ngoài trà xanh, các loại trà khác như hoa cúc, bồ công anh, tầm xuân,… cũng rất có lợi cho da, chúng có tác dụng bảo vệ da khỏi bị nhiễm khuẩn, là lá chắn tuyệt vời giúp chống lại các gốc tự do có hại cho da và ngăn ngừa lão hóa.
Các sản phẩm được chiết xuất từ trà xanh cũng rất tốt cho da. Như việc đắp lá trà lên mắt có tác dụng chữa quầng thâm và bọng mắt rất hiệu quả, hay sau khi xông da mặt bằng hơi nước nóng rồi đắp mặt nạ bột trà xanh sẽ hạn chế hiệu quả mụn đầu đen và làn da sẽ trở nên mềm mại, mịn màng.


-        -  Không nằm sấp
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc xuất hiện các nếp nhăn trên da mặt. một trong những nguyên nhân đó là tư thế ngủ không đúng. Như khi nằm sấp có ảnh hưởng rất lớn đến vùng da mặt, vì tư thế này sẽ khiến vùng má và cằm thường chịu tác động lớn làm da dễ bị chảy xệ. Ngoài ra, hành động nhăn mặt, nhăn tráng khi khó thở do tư thế nằm sấp gây ra cũng là điều kiện thuận lợi cho việc hình thành nếp nhăn trên da.  


-        -   Rửa mặt đúng cách
Việc lựa chọn sữa rửa mặt hay cách rửa mặt cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Nếu sửa rửa mặt của bạn trong thành phần có chứa quá nhiều chất tẩy sẽ khiến da dễ bị khô và lão hóa. Khi rửa mặt động tác của bạn quá mạnh cũng sẽ khiến cho nếp nhăn dễ dàng phát triển.
Để tránh những nguy cơ đó, bạn nên lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp, với động tác nhẹ nhàng kết hợp với nước ấm sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch da mặt một cách triệt để. Sau khi rửa mặt với nước ấm bạn nên rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
-        -  Có chế độ dinh dưỡng phù hợp
Trong thực đơn hàng ngày bạn nên bổ sung cá, nhất là cá mòi hay cá hồi, để bổ sung những chất dinh dưỡng như omega-3 và protein. Hai chất này rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là cho da. Bạn có thể bổ sung những chất này bằng những viên dầu cá, nhưng nên hạn chế.
Nếu bạn đang lo lắng về vết thâm vùng mắt, bạn có thể dùng những viên dầu cá hay omega-3 để thoa lên vùng bị thâm quầng hay nếp nhăn, bạn sẽ thấy chúng giảm đi rõ rệt.
Bạn còn nên bổ sung cho mình những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác như cam, nấm chaga, cacao,… để giúp làn da khỏe mạnh, cung cấp độ ẩm, tăng tuần hoàn máu đến tế bào và bảo vệ da trước những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.
 Theo baove24h.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét