Thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhưng vẫn bảo vệ sức khỏe

Nguyên nhân chính dẫn đến việc tâng cân của bạn chính là những cơn thèm ăn thường xuyên, những thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế sự thèm ăn để giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng vẫn bảo vệ tốt cho sức khỏe.
-          Đậu
Đậu là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn nhờ trong thành phần của đậu có chứa một lượng lớn chất xơ, bên cạnh đó lượng protein dồi dào có trong đậu sẽ khiến bạn không còn cảm thấy đói và sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn.


-           Món canh
Khi bạn uống canh trước khi dùng những món khác sẽ giúp bạn ăn ít hơn. Điều này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Không cần phân biết phải dùng canh gì, chỉ cần nhiều nhước. Món canh rất giàu dinh dưỡng, sẽ giúp bạn nạp thêm hơn 100 calo cho mỗi bữa ăn.
-           Chocolate đắng
Bạn không nên dùng những loại chocolate ngọt điều đó sẽ chẳng giúp ích gì cho việc giảm cân của bạn. Thay vào đó, giữa bữa ăn bạn nên dùng một ít chocolate đắng nó sẽ giúp bạn nhanh chóng có một thân hình cân đối. Vì lượng lớn chất béo và cafein có trong chocolate đắng làm cho quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra lâu hơn, tác động đến sự trao đổi chất, giúp bạn no lâu và không còn xuất hiện cảm giác thèm ăn. Ngoài ra no còn giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

-           Các loại rau
Thường xuyên bổ sung rau vào thực đơn hàng ngày của bạn và hạn chế những thức ăn chứ nhiều năng lương dư thừa khác sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng đáng kể chất béo dư thừa trong cơ thể, đồng thời lượng cacbonhydrate có trong rau sẽ giúp duy trì năng lượng lâu dài trong cơ thể của bạn.
-           Trứng và xúc xích
Bữa sáng nhẹ nhàng với trứng và xúc xích sẽ giúp bạn hạn chế rõ rệt cảm giác thèm ăn. Những cuộc nghiên cúu đã chứng minh rằng, những người dùng trứng và xúc xích cho bữa sáng sẽ có cảm giác no lâu hơn so với những người không dùng những thực phẩm này.
-           Táo
Chất xơ và pectin có nhiều trong táo sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu giúp hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn. Việc ăn một quả táo trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn không muốn dùng thêm những món khác, điều đó rất có ít cho việc giảm cân. 
-           Các loại hạt

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh, những người béo phì thường xuyên sử dụng các loại hạt như hạt dẻ, óc chó, hạnh nhân trong bữa ăn hàng ngày sẽ giảm cảm giác thèm ăn và nhanh chóng lấy lại một thân hình cân đối hơn những người không sử dụng những loại hạt này. Ngoài ra, sử dụng các loại hạt thường xuyên còn giúp cho chúng ta luôn có một trái tim khỏe mạnh, tâm trạng luôn thoải mái và phòng ngừa bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét