Nước ấm, bí quyết đơn giản bảo vệ sức khỏe hàng ngày

Thay vì uống nước mát hàng ngày, tại sao bạn không thay thế bằng nước ấm để tốt hơn cho sức khỏe.
Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng, sau khi thức đây chỉ cần dùng một ly nước âm cho thêm một ít chanh hoặc trà thảo mộc sẽ giúp bảo vệ sức khỏe khỏi sự gây hại của các gốc tự do, tăng thắt chặt ruột. Nước ấm có chứa nhiều khoáng chất mà nước lạnh không có, những khoáng chất này giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nhưng nếu bạn không quen uống nước ấm thì chỉ nên uống 20 phút trước khi ăn.
Sau đây là những công dụng bảo vệ sức khỏe khi bạn uống nước ấm.


- Loại bỏ chất độc
Mỗi sáng sau khi thức dậy, uống một ly nước lạnh sẽ giúp thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa phân hủy thức ăn dễ dàng hơn. Trong khi ăn, nếu uống nước lạnh sẽ khiến dầu có trong thức ăn đông lại trong hệ tiêu hóa. Ngoài ra, thêm đá vào nước lạnh cũng khiến khoáng chất trong nước bị mất đi.
- Ngăn ngừa lão hóa
Uống nước ấm mỗi ngày sẽ giúp phụ nữ dễ dàng làm chậm quá trình lão hóa. Nước ấm giúp đào thải những chất độc hại có trong cơ thể, giúp phục hồi thương tổn tại tế bào, giúp tăng độ đàn hồi cho da, bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do.
- Giúp đẹp tóc và vóc dáng
Uống nước ấm mỗi ngày chẳng những giúp đẹp da mà còn giúp vóc dáng thon thả, ngăn ngừa các tác nhân lão hóa và giúp bạn sở hữu mái tóc dày, khỏe, đẹp. Vì nước ấm giúp bổ sung năng lượng cho hệ thần kinh tại chân tóc, giúp tóc mọc nhanh, bảo vệ da đầu luôn khỏe.


- Giảm đau
Vào những ngày hành kinh phụ nữ thường bị đau bụng, nhức đầu, để khắc phục tình trạng này, chĩ cần uống một ly nước ấm. Nước ấm có tác dụng làm dịu cơn đau khi hành kinh, chuột rút,…
- Táo bón
Một cốc nước ấm khi bụng rỗng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, nên có khả năng ngăn ngừa táo bón.
- Giảm cân
Một ly nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp nhiệt độ cơ thể tăng lên, kích thích sự trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra còn kích thích chức năng hoạt động của thận. Để có tác dụng giảm cân hiệu quả, bạn nên uống nước chanh ấm mỗi sáng, mỡ thừa sẽ bị đốt cháy nhanh chóng, giảm cảm giác thèm ăn.


 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét