Những hành động cần tránh vào buổi tối để bảo vệ da

Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn xấu đi và một trong số đó chính là những hành động gậy hại cho da mà bạn hay làm buổi tối.
- Không làm sạch mặt trước khi đi ngủ
Nếu bạn không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ sẽ rất có hại cho da, đặc biệt là những người giữ nguyên phấn trang điểm để đi ngủ. Thói quen này sẽ khiến mỹ phẩm trang điểm, bụi bẩn làm cho lỗ chân lông không được thông thoáng, khiến da sinh mụn.


- Chỉ rửa 1 lần
Khi rửa 1 lần dù có dùng sữa rữa mặt hay không bạn cũng không thể nào loại bỏ hết tất cả bụi bẩn, mỹ phẩm bám trên da cả ngày, thế nên, tốt nhất bạn nên dùng sữa rửa mặt thích hợp cho da rửa thêm một lần nữa.
 - Nằm sấp
Tư thế ngủ này ngoài việc ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong cơ thể mà còn khiến cho da bạn dễ sinh ra nếp nhăn.
- Không vệ sinh mền, gối thường xuyên
Mền gối không được sạch sẽ rất dễ khiến cho da bạn bị sinh mụn, thế nên, để tránh tình trạng mụn và muốn tốt cho da, bạn nên thường xuyên vệ sinh mền gối sạch sẽ, và nên dùng vỏ gối bằng lụa hoặc satin sẽ tốt hơn cho da.

- Không nên ngủ trong phòng quá nóng
Nhiệt độ phòng nóng sẽ khiến da rất dễ bị mất nước, trở nên thô ráp hơn, vì vậy bạn không nên ngủ trong phòng có nhiệt độ quá cao, nếu thấy lạnh có thể dùng thêm mền để làm ấm cơ thể.
- Dùng điện thoại
Điện thoại là vật bất li thân của tất cả mọi người và đây cũng là ổ chứa nhiều vi khuẩn ảnh hưởng xấu đến da. Bên cạnh đó, ánh sáng từ điện thoại còn gây trở ngại cho quá trình sản xuất melatonin của cơ thể, khiến da không được tái tạo khi cơ thể nghĩ ngơi.
- Buộc tóc
Hành động này đang ngăn chặn việc vận chuyển dầu và chất dinh dưỡng đi nuôi tóc của cơ thể. Và thay vì đến tóc, lượng dầu này sẽ tới mặt, làm cho da bị nhờn, lỗ chân lông tắc nghẽn và sinh mụn.


- Tắm nước qua nóng tắm quá lâu
Đây là một hình thức giúp bạn thư giãn nhưng nếu qua lạm dụng, tắm quá lâu sẽ khiến độ ẩm trên da bị mất đi đáng kể. Vì thế để bảo vệ da, bạn không nên tấm nước quá nóng, chỉ ấm vừa phải.
- Ngủ không đủ giấc
Khi cơ thể ngủ không đủ giấc sẽ sản sinh hormone cortisol, khiến da nổi mụn và làm cho tình trạng này trở nên ngày càng tồi tệ, da dẽ có nếp nhăn. Tốt nhất là bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.
- Uống trà, cà phê hay nhiều nước
Trong trà và cà phê có chứa lượng lớn caffeine sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn. Việc uống nhiều nước sẽ khiến bạn khó có giấc ngủ ngon vì phải thức để đi vệ sinh.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét