Trái cây, phương thuốc bảo vệ bạn tránh bị trầm cảm

Theo các kết quả từ cuộc nghiên cứu của các chuyên gia đến từ trường ĐH Las Palmas de Gran Canaria, Tây Ban Nha, họ phát hiện ra rằng, ăn nhiều trái cây có khả năng chống bệnh trầm cảm và bảo vệ tim mạch.


Các nhà khoa học đã tiến hành cuộc nghiên cứu trên 15 nghìn người thông qua việc theo dõi khẩu phần ăn của họ, kết quả cho thấy, những người có khẩu phần ăn nhiều hoa quả, rau củ, các loại hạt,… sẽ giảm nguy cơ bị trầm cảm hiệu quả.
Vì những thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin, chất béo có lợi omega-4, khoáng chất,... còn những thực phẩm như thịt, kẹo, bánh,… chứa nhiều chất béo động vật không tốt cho sức khỏe.
Từ lâu, ai cũng biết thực phẩm ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe thể chất, nhưng nếu áp dụng những thực phẩm lành mạnh hợp lý còn có nhiều lợi ích cho cả sức khỏe tâm thần.
Trong đó, chế độ dinh dưỡng hợp lý với nhiều trái cây, rau củ, các loại hạt,… chẳng những có lợi cho sức khỏe, mà còn tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp phòng ngừa bệnh trầm cảm và các vấn đề về sức khỏe khác vô cùng hiệu quả.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét