Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ đáy tháo đường và bệnh tim

Nhiều kết quả nghiên cứu tại Hàn Quốc đã phát hiện những người thường xuyên ngủ không đủ giấc (ít hơn 6 tiếng/đêm) sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ rất cao.
Các yếu tố như hàm lượng cholesterol tăng cao, tăng lượng đường trong máu, tăng mỡ bụng, cao huyết áp gọi chung là yếu tố chuyển hóa. Đối với những người thường xuyên thiếu ngủ sẽ rất dễ mắc phải hội chứng chuyển hóa sinh ra nhiều căn bệnh mạn tính nguy hiểm.

Cuộc nghiên cứu thu hút hơn 2 nghìn người trưởng thành hoàn toàn khỏe mạnh, chưa từng mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp,… tham gia và kéo dài khoảng 2 năm. Những người này sẽ được các chuyên gia theo dõi thói quen ngủ của họ. Trong suốt thời gian nghiên cứu, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng, có đến hơn 500 người (chiếm khoảng hơn 20%) mắc hội chứng chuyện hóa. Từ đó rút ra kết quả, những người ngủ dưới 6 tiếng/đêm sẽ có nguy cơ cao bị mắc các mạn tính nguy hiểm.
Thiếu ngủ rất nguy hiểm đối với sức khỏe, sẽ làm tăng lượng đường trong máu, cao huyết áp.
Nhiều chuyên gia cho biết, đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu trước đó đều thu được kết quả tương tự với nghiên cứu trên. Theo đó, thời gian ngủ liên quan rất lớn đến nguy cơ mắc bệnh tin mạch cùng nhiều hội chứng chuyển hóa khác.

Để đảm bảo sức khỏe luôn tốt, bạn nên đảm bảo có được giấc ngủ ngon, đủ giấc hàng ngày cà có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét