Chung tay bảo vệ biển.

Sau một thời gian hoạt động, cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các tổ tự quản tình nguyện bảo vệ vùng biển thuộc huyện Bình Sơn đã hoạt động có hiệu quả, đạt một số thành tích nhất định.

Nhờ vận động tuyên truyền có hiệu quả cộng với việc quản lý của các tổ, thường xuyên kiểm tra, giám sát nên tình hình hình đã cải thiện đáng kể, kịp thời xử lý những trường hợp làm ảnh hưởng xấu đến tài nguyên biển.
Đồng thời việc nâng cao ý thức của người dân trong vấn đề khai thác rong mơ một cách hơp lý, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng sinh thái biển trong khu vực.
Theo chính quyền địa phương, sau một thời gian thực thi mô hình tự quản, số lượng rong mơ và thủy sản ven bờ tăng gấp 3 lần trước kia khiến thu nhập của người dân nơi đây tăng đáng kể, cuộc sống cũng trở nên ổn định hơn.

Huyện Bình Sơn là nơi đầu tiên thực hiện mô hình tự quản, bảo vệ hệ sinh thái biển. Mô hình này cần được áp dụng rộng rãi, nhất là những nơi có hệ sinh thái biển đang có dấu hiệu suy kiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường biển và sinh kế của ngư dân trong vùng.

Theo baoveanninh24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét