BÁC BẢO VỆ TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN TẠI TP.HCM

Chú Trần Văn Hồng - Bảo vệ trường Trung học Cơ sở Thông Tây ở quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh ngoài việc làm bảo vệ, chú Hồng còn tình nguyện dẫn học sinh, phụ huynh và người dân qua đường.

Xung quanh trường THCS Thông Tây Hội còn có trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, trường Mầm non Hạnh Thông Tây, cơ sở 2 của trường trong hẻm và siêu thị. Trong giờ ca điểm, lượng xe qua lại rất đông.

Được biết, vào năm 2003 ban lãnh đạo trường tuyển chú Trần Văn Hồng làm bảo vệ. Hằng ngày nhìn thấy phụ huynh, học sinh qua đường khi số lượng xe qua lại rất nhiều, nên chú Hồng cảm thấy lo lắng và quyết định tình nguyện dẫn người qua đường.

Tại trường học lúc 11h00 khi chuông reo, học sinh kết thúc buổi giờ học thì chú Hồng đã đứng sẵn trước cổng để tiều tiết giao thông.

Vóc dáng người nhỏ nhắn hòa cùng dòng xe qua lại tới tấp, khi thấy phụ huynh, học sinh qua đường ông luôn sẳn sàng giơ cờ xin qua đường xong ông quay lại làm việc.

Phụ huynh học sinh lớp 9/3 cho biết, bốn năm con chị học tại trường đều thấy chú đều đặn dẫn người qua đường dù trời nắng hay mưa.

Một phụ huynh khác cũng chia sẽ về chú Hồng, trước giờ chưa thất bảo vệ nào như thế, luôn vui vẻ, niềm nở và hòa đồng.

Tại trường THCS Thông Tây Hội học sinh đặt cho chú Hồng với biệt danh “chú bảo vệ thân thiện”

Học sinh trong trường đều yêu mến chú, chú luôn quan tâm và hỏi thăm. Trong trường học sinh gặp khó khăn trong khả năng, chú đều cố gắng giúp đỡ.

Chú Hồng gắn bó với công việc 17 năm qua, ông luôn hoàn thành tốt công việc và có trách nhiệm trong công việc.

Ban đầu phụ trách công việc, chú Hồng cũng sợ vì công việc nguy hiểm. Nhiều lần ông cũng bị va quệt do không nhường đường., một số người qua lại còn có thái độ khó chịu và mắng ông. Những lúc như vậy, ông cũng im lặng vì mục đích ông chỉ muốn đưa học sinh, phụ huynh qua đường.

Ông luôn cảm thấy vui và hạnh phúc khi đưa học sinh qua đường an toàn. Nhiều phụ huynh học sinh còn mua quà tăng ông.

Được biết vào tháng 10 vưa rồi, ông Hồng được nghỉ hưu nhưng vì tình thương yêu học trò, ông quyết định tái kí hợp đồng.



Theo Bảo vệ Sài Gòn 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét