Thực phẩm giải trừ độc tố, bảo vệ sức khỏe

Nếu độc tố tích cụ trong cơ thể quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây bệnh. Tuy nhiên, để loại bỏ những độc tố này cũng phải quá khó khăn, chỉ cần một số thực phẩm đơn giản và dễ tìm cũng giải quyết tốt những vấn đền này.
-          Tỏi
Thành phần allicin có trong tỏi rất hiệu quả trong việc loại trừ các loại độc tố có trong cơ thể, đồng thời giúp các tế bào bạch cầu hoạt động tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, tỏi rất cần thiết cho những người hút thuốc lá, nó giúp loại trừ chất nicotine tích tụ trong phổi và lọc máu,…


-          Chanh
Trong danh sách các loại thực phẩm giải độc, chanh là loại thực phẩm không thể thiếu. Vitamin C có nhiều trong chanh vừa giúp bạn sở hữu một làn da đẹp, vừa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chanh còn giúp tăng cường hệ miễ dịch bằng cách trung hòa kiềm trong cơ thể, cân bằng độ pH. Mỗi ngày bạn nên uống một ly nước chanh để làm sạch cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.


-          Trà xanh
Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược bảo vệ cơ thể tránh được nhiều loại bệnh. Nó có tác dụng vược trội hơn tất cả mọi loại trà khác. Trong trà xanh có chứa caffeine, chất này sẽ giúp cho cơ thể thoát khỏi tình trạng trướng bụng, giúp lợi tiểu và tránh việc giữ nước trong cơ thể.


-          Táo
Táo là một loại thực phẩm vừa ngon, lại vừa giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Ngoài việc bảo vệ sức khỏe răng miệng, táo còn giúp giải độc, loại bỏ nhiều virut gây hại cho cơ thể. Chất pectin, đây là một loại chất xơ giúp cơ thể loại bỏ những kim loại nặng có trong cơ thể, ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về hệ tiêu hóa, bàng quang, gan và da.


-          Bông cải xanh
Bông cải xanh là một loại thực phẩm chống oxy hóa rất cao và có tác dụng làm sạch cơ thể rất hiệu quả. Trong thành phần bông cải xanh còn chứa rất nhiều enzyme, ngăn chặn các vấn đề liên quan đến hện tiêu hóa. Nên dùng bông cải xanh khi chúng còn tươi, để cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng.


-          Gừng
Gừng là loại thực phẩm chữa được rất nhiều loại bệnh, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và làm tăng hệ miễn dịch. Vì vậy, một tách trà gừng hoặc một lát gừng vào cốc nước ép sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.


-          Quả bơ
Bơ là một loại thực phẩm dồi dào chất oxy hóa, glutathione, có tác dụng rất tốt trong việc giải độc cho cơ thể, chúng thúc đẩy quá trình vận chuyển các loại độc tố ra ngoài cơ thể, giúp cơ thể khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.


-          Hành tây
Từ kết quả của nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, hành tây có tác dụng giải độc rất tốt, đào thải chúng qua da và làm sạch hệ tiêu hóa.


-          Bắp cải
Bắp cải có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị các vấn đề về viêm, loét. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp phụ nữ làm thon gọn vóc dáng và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Vì trong bắp cải có chứa nhiều axit lactic giúp làm sạch ruột kết, đồng thời chất sulforphane có trong các loại rau cải nói chung và bắp cải nói riêng là lá chắn bảo vệ cơ thể khỏi chất độc.



Theo baove24h.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét