Công dụng làm đẹp và bảo vệ sức khỏe khi tắm nước lạnh

Dưới dây là những lợi ích không phải ai cũng biết từ việc tắm nước lạnh:
- Khiến tâm trạng tốt hơn
Kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, những người tắm nước lạnh thường có lượng beta-endorphin và noradrenaline nhiều hơn những người tắm nước nóng. Khi nồng độ beta-endorphin và noradrenaline tăng nhiều trong máu và não sẽ giúp phòng ngừa, điều trị chứng trầm cảm và giúp tâm trạng tốt hơn.

- Giúp giảm nhanh triệu chứng nhức mỏi cơ
Những người tập luyện quá sức thường bị nhức mỏi cơ bắp, khi rơi vào tình trạng này, bạn nân tắm nước lạnh khoảng 5 phút, chủ yếu vào những nơi bị nhức mỏi, cách này giúp thúc đẩy máu đến những vùng nhức mỏi và cung cấp chất dinh dưỡng đến những nơi này để giúp các cơ bị thương tổn hồi phục nhanh hơn.
- Làm đẹp da
Để giúp da đẹp hơn, đầu tiên bạn nên tắm với nước ấm rồi tắm với nước lạnh, quá trình này sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làm giảm những chỗ đang sưng đau, từ đó giúp da mịn màng và sáng hồng.
- Giúp tóc óng mượt
Nếu tắm vằng nước nóng tóc bạn rất dễ bị khô, xơ và rồi vì mất độ ẩm. Nhưng nếu bạn xả tóc với nước lạnh rồi dùng dầu xả vừa làm tăng tác dụng của dầu xả, vừa giúp dưỡng ấm và bóng tóc.
- Giàm stress
Rửa mặt bằng nước lạnh giúp giải tỏa căng thẳng, bình ổn nhịp tim. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bơi lội trong nước lạnh sẽ giúp tăng khả năng chịu đựng với căng thẳng.



Theo congtybaove.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét