Rau lang, bài thuốc bảo vệ sức khỏe

Đây là loại rau từ xa xưa đã được người dân dùng trong mỗi bữa ăn, chẳng những vì tính dân dã, dễ ăn, dễ chế biến, mà đây còn là loại rau được biết đến như một vị thuốc bảo vệ sức khỏe tuyệt vời.
- Béo phì
Thành phần chủ yếu của rau lang là chất xơ, chất này cực kỳ có ích cho những người đang có nhu cầu giảm cân, vì chất xơ giúp cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn rất hiệu quả.
- Tiểu đường
Phần ngọn rau lang đỏ có chứa một thành phần tương tự với insulin, chất này có khả năng hạ lượng đường trong máu, vì vậy, những bệnh nhân tiểu đường nên bổ sung loại rau này vào bữa ăn hằng ngày của mình. Tuy nhiên, chỉ dùng rau không ăn củ, vì củ lang chứa nhiều tinh bột, không tốt cho người tiểu đường.
- Tăng nguồn sữa mẹ
Rau lang rất tốt cho những bà mẹ sau khi sinh con hay trong thời kỳ cho con bú, vì thành phần trong rau lang có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động nhiều hơn.


- Giải nhiệt, tiêu trừ độc tố trong cơ thể
Rau lang có tác dụng thanh nhiệt và giải độc rất hiệu quả, với những tác dụng này chúng có thể giúp  ngăn ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả.
- Táo bón
Chất xơ trong rau lang có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rấ tốt, đối với những người đang gặp vấn đề về táo bón, nên bổ sung loại rau này vào thực đơn hàng ngày của mình sẽ thấy ngay hiệu quả.
- Nghén khi mang thai
Vitamin B6 có trong rau lang có khả năng hạn chế cơn nghén, chán ăn đối với những phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai.
Tuy nhiên, việc dùng rau lang cũng cần phải đúng cách để tránh gây hại cho cơ thể. Sau đây là những điều cần lưu ý:
- Không ăn khoai lang, củ và rau, khi có cảm giác quá đói, vì lượng đường huyết đang thấp, ăn những thực phẩm này vào sẽ thêm mệt mỏi.
- Đối với những người bị táo bón nên ăn rau lang đã luộc chín, nếu ăn sống sẽ bị phản tác dụng, làm cho tình trạng táo bón càng nặng hơn. Và không nên chỉ ăn rau lang không, mà còn kèm thêm những rau khác.
- Không nên dùng loại rau này quá thường xuyên, có thể khiến thận xuất hiện sỏi.
- Ăn rau lang cùng với những món ăn có chứa đạm động vật hay thực vật để những chất dinh dưỡng được cân bằng.
- Đối với những người dùng rau lang luộc, nên lấy nước thứ hai, vì lần đầu sẽ có vị chát, hăng.
 Theo baovesaigon.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét