Trung Quốc chính là chủ mưu trong vụ hack iCloud

Sau nhiều cuộc điều tra, mới đây trang bảo mật Greatfire.org vừa công bố kết quả khẳng định thủ phạm hack những người sử dụng Apple chính là chính phủ Trung Quốc.
Thông tin này chính thức được đưa ra vào ngày 20-10, chính chính phủ trung Quốc là những hacker đứng giữa người dùng mạng trong quốc gia này và iCloud của Apple. Vụ việc này bắt đầu từ khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus bắt đầu được bán tại thị trường Trung Quốc vào ngày 17-10.


Trang bảo mật Greatfire.org cho biết, người sử dụng iPhone 6 và iPhone 6 Plus thay vì họ đang trao đổi thông tin với iCloud của Apple, nhưng tahy vào đó họ lại đang trao đổi với hacker. Mục đích của những kẻ đột nhập này là muốn tìm thêm càng nhiều tài khoảng càng tốt của người dùng iCloud, rồi theo đó lấy cắp thêm nhiều thông tin khác.
Trước những cáo buộc về việc là chủ mưu của vụ hack iCloud từ phía Mỹ và nhiều tập đoàn nổi tiếng khác, Trung Quốc lại khăng khăng chối bỏ.
Vụ tấn công đã diễn ra vào tháng 9/2014, hacker đã vào phần mềm iCloud đánh cắp hành loạt ảnh nóng của những tên tuổi nổi tiếng tại Hollywood rồi công bố ra ngoài.
Ông Mikko Hypponnen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của F-Secure cho biết, ông đã phát hiện đây chính là một cuộc tấn công. Chính chính phủ Trung Quốc là người đứng sau những cuộc tấn công này và đối tượng lại chính là những người sử dụng sản phẩm Apple trên lãnh thổ nước này. Ông còn đưa ra lời khuyên đối với người dùng là nên dùng internet bằng mạng riêng uy tín hơn.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét