Các loại rau quả bảo vệ, làm đẹp da thần kỳ

Để có một làn da mịn màng, căng tràn sức sống, điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo độ ẩm cần thiết cho da. Để làm được điều này, ngoài viếc uống đủ nước, bạn còn cần phải bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình những loại rau, củ, quả có nhiều nước, để vừa cung cấp nước, vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho da.
Sau đây là những loại rau, quả nhiều nước, có lợi cho da.
- Dưa chuột
Thành phần chính của quả dưa chuột là nước, loại quả này sẽ cung cấp 1 lượng lớn nước cho da, giúp da căng mịn.


- Rau diếp
Loại rau này có chứa đến 95,6% nước, vì vậy dùng loại rau này thường xuyên sẽ giúp da có đủ độ ẩm cần thiết. Bạn có thể chế biến loại rau này thành món salad vừa ngon vừa bổ.
- Cần tây
Ngoài việc chứa nhiều nước, cần tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, K,… Vì vậy dùng cần tây vừa giúp da hấp thu độ ẩm, vừa bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa.
- Củ cải
Đây là loại thực phẩm rất thích hợp dùng cho mùa đông. Củ cải chứa một lượng nước rất lớn, nên những món ăn được chế biến từ củ cải sẽ cung cấp nước, để bảo vệ da không bị khô khi đông về.


-  Cà chua
Đây là loại quả rất tốt cho da mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng biết. Ngoài thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa, cà chua còn chứa lượng lớn nước, bổ sung độ ẩm cho da. Bạn có thể dùng các món ăn được làm từ cà chua hoặc dùng để làm mặt nạ sẽ giúp da trắng mịn bất ngờ.
- Ớt chuông xanh
Tuy cùng là ớt chuông, nhưng ớt chuông xanh đặt biệt chứa nhiều nước hơn hẳn các loại khác. Một quả ot81 chuông xanh có chứa trung bình khoảng gần 94% nước, dùng các món ăn từ loại thực phẩm này sẽ là nguồn cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da.
- Súp lơ
Đây là loại thực phẩm chức rất nhiều nước, ngoài ra, trong súp lơ còn chứa nhiều dưỡng chất vừa có lợi cho sức khỏe, giúp hạ nồng độ cholesterol trong máu, vừa tốt cho da, giúp da căng mịn.


- Dưa hấu
Không cần nói chắc hẳn ai cũng biết được dưa hấu là loại quả chứa rất nhiều nước. 91,5% thành phần của loại quả này là nước. Đây còn là nguồn lycopene dồi dào giúp bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa.
- Rau bina (rau chân vịt)
Đây cũng là loại rau chứa rất nhiều nước, ngoài ra còn cung cấp lượng lớn vitamin E, giúp cân bằng độ ẩm cho da và bảo vệ da tránh bị lão hóa. Thế nên, bổ sung rau bina vào thực đơn là việc làm cần thiết, vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa có tác dụng làm đẹp.


 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét