Phương pháp bảo vệ cơ thể khỏi cảm cúm

Cảm lạnh, cảm cúm là bệnh rất dễ bị mắc phải khi thời tiết chuyển mùa, hay có sự thay đổi thất thường. Tuy không qua 1nguy hiểm nhưng chúng mang lại những triệu chứng khó chịu, gây trở ngại đến đời sống.
Để khắc phục căn bệnh này, bạn có thể dùng thuốc, hoặc bạn có thể áp dụng các cách sau để thoát khỏi những căn bệnh này nhanh chóng.
- Dùng những thực phẩm có khả năng kháng khuẩn
Tính kháng khuẩn, kháng virus bạn có thể tìm thấy ở những loại thực phẩm như tỏi, gừng, quế, mật ong, hành tây, chanh, bạc hà… Những thực phẩm này rất thích hợp để điều trị cảm cúm, cảm lạnh, vì chúng ó khả năng tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây nên các loại bệnh này như virus, vi khuẩn.

 - Bổ sung vitamin C
Từ kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh, vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe, chất này giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của ác vi khuẩn, virus gây hại, phòng ngừa cảm cúm. Theo đó, loại vitamin này giúp các tế bào bạch cầu khỏe hơn. Khi bạch cầu khỏe mạnh sẽ bảo vệ cơ thể khỏi nhiều tác nhân gây bệnh. Vitamin C thường có nhiều trong đào, ổi, cải xoăn, chanh, cam, kiwi, dưa hấu, dứa…


- Cung cấp men vi sinh
Việc cung cấp men vi sinh (probiotics) rất cần thiết cho cơ thể, chúng giúp môi trường bên trong cơ thể luôn cân bằng, những vi khuẩn có lợi cho sức khỏe cũng được loại men này nuôi dưỡng tốt, hê tiêu hóa hoạt động có hiệu quả hơn, bảo vệ cơ thể khỏi nhiều tác nhân gây nên nhiều loại bệnh. Bạn có thể bổ sung loại men này thông qua các loại thực phẩm như rau quả lên men, giấm táo, yaua…



 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét