Những phương pháp bảo vệ tóc khỏi chẻ ngọn vô cùng đơn giản

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu một mái tóc khỏe đẹp, tuy nhiên để giữ được mái tóc khỏe đẹp không phải là một việc dễ dàng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn, chẻ ngọn, thiếu sức sống và yếu dần. Để cứu chữa mái tóc đã hư tổn trở lại ban đầu là việc rất khó khăn, vậy tại sao bạn không làm công việc dễ dàng hơn là bảo vệ tóc ngay từ đầu khi nó còn đang khỏe mạnh.
Nhiều chuyên gia cho biết, khi tóc bạn tác động đến tóc như uốn, duỗi, nhuỗm,… sẽ khiến tóc yêu đi và dẽ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng và nhân tố ngoài môi trường. Lớp bảo vệ bên ngoài của tóc sẽ mỏng dần, khiến lớp biểu bì tóc không còn được bảo vệ sẽ rất dễ bị tổn thương. Khi đó, cấu trúc của tóc sẽ thay đổi, không còn liên kết với nhau khiến tóc dễ bị chẻ ngọn. Và khi chẻ ngọn thì sẽ không thể phục hồi lại như trước được. Thế nên việc chăm sóc tóc ngay từ ban đầu là rất quan trọng. Sau đây là những phương pháp giúp bảo vệ tóc ngay từ khi tóc còn khỏe mạnh.


- Bảo vê tóc trong lúc tạo kiểu
Khi chuẩn bị tạo một kiểu tóc nào đó có sử dụng đến nhiệt như sấy, hấp, duỗi,… bạn nên có một sản phẩm bảo vệ tóc. Những sản phẩm này có rất nhiều ngoài thị trường,  khi dùng những sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ tóc tránh bị hư tổn trong lúc tạo kiểu. Nếu đến salon làm tóc, bạn vẫn có quyền yêu cầu được sử dụng những sản phẩm bảo vệ này.
- Không buộc tóc khi tóc chưa khô
Tóc sẽ dễ bị gãy rụng, hư tổn, xơ rối sau khi tóc khô nếu bạn buộc tóc khi tóc vẫn còn ướt.
- Dùng sản phẩm bảo vệ tóc dưới ánh nắng
Giống như da, tóc cũng rất cần được bảo vệ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì chúng có cấu tạo từ cùng một loại protein. Có rất nhiều sản phẩm giúp bảo vệ tóc trước ánh nắng được bày bán ngoài thị trường. Bạn nên trang bị cho mình những sản phẩm này nếu tóc bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.


- Nên cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho tóc
Nếu cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt ở những người đang ăn kiên để giảm cân thì tóc theo đó cũng trở yếu, thiếu sức sống và ảnh hưởng đến cả việc mọc tóc. Vì vậy, bạn không nên quá kiên khem trong ăn uống, để tóc có đủ dinh dưỡng phát triển khỏe mạnh.
- Sử sụng dầu xả với một lượng vừa phải
Dùng dầu xả là một trong những phương pháp hạn chế việc tóc bị hư tổn và chẻ ngọn. Tuy nhiên bạn phải dùng đúng cách và với liều lượng vừa phải.
- Không nhuộm chồng lên phần tóc đã nhuộm trước đó
Các chuyên gia khuyên rằng, khi nhuộm tóc bạn nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, hay những sản phẩm không bền màu. Đặc biệt, bạn không nên nhuộm chồng lên phần tóc đã nhuộm từ trước đó, vì hành động này sẽ phá vỡ cấu trúc của tóc, khiến tóc dễ bị hư tổn, gãy rụng, chẻ ngọn.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét