Người dân Syria muốn cùng chết với IS, bảo vệ quê hương

Khi những xe chổ lương thực tới cứu trỡ những người dân sống tại thị trấn Kobane, bị IS bao vậy nhiều ngày qua, trái với thái độ vui mừng, những người dân này lại từ chối cứu trợ mà chỉ kêu gọi cung cấp vũ khí hoặc ném bom để họ cùng chết với phiến quân, bảo vệ quê hương.
Được biết, Kobane thuộc Syria, là một thị trấn nhỏ nằm khá gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ (cách khoảng 100m), đường ray xe lửa nằm cạnh đó được xem là biên giới giữa hai quốc gia.
Tại thị trấn này có cửa khẩu từng là một trong những ngõ dùng để lưu thông hàng hóa đến Syria, tuy nhiên, thời gian gần đây, cửa khẩu này được sử dụng với mục đích dành cho những người Kurd đi đến những trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, vì thị trấn này đã bị phiến quân Hồi giáo bao vây.


Trong nhiều ngày qua, những binh lính của tổ chức Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) vẫn đang kiến quyết bảo vệ người dân khỏi bị các phiến quân IS sát hại. Các tay súng IS đã bao vây và không ngừng tấn công thị trấn này nhiều ngày qua.
Đã có hơn 140 nghìn người dân tại thị trấn Kobane đã rới khỏi đó trong nhiều ngày qua, tuy nhiên cũng có một số người dân do không chịu nổi sự tồi tệ tại các trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ nên đã trở về cùng chiến đấu để chống lại phiến quân.
Suốt nhiều ngày bị IS không ngừng tấn công, Koban đã rơi vào tình trạng kiệt quệ, người dân chỉ sống nhờ vào nguồi lương thực khan hiếm được đưa từ Thổ Nhĩ Kỳ vào, nguồn điện họ sử dụng phụ thuộc chủ yếu vào những chiếc máy phát điện nhỏ.
Tuy nhiên, khi Quỹ Từ thiện Barzani chở hàng cứu trợ đến tiếp tế thì những người dân nơi đây lại yêu cầu, hãy ngưng chở thực phẩm cho họ, họ không cần đồ ăn, họ tình nguyện ăn bùn nếu không còn gì để ăn. Tốt nhất là hãy gửi đến cho họ vũ khí, hay ném bom hoặc đưa binh lính đến.


Tất cả người dân trong thị trấn đều yêu cầu cung cấp vũ khí cho họ thay vì thức ăn. Tình hình chiến trận ở tại thị trấn có sự khác biệt rõ rệt, người dân trong thị trấn chỉ chiến đấu với những khẩu AK-47, súng phóng lựu, vài xe thiết giáp tự chế cùng với lòng can đảm, liều chết bảo vệ quê hương. Trong lúc đó, những tay súng IS lại được trang bị đầy đủ vũ khí hiện đại nhất.
Trong đội quân chiến đấu chống lại IS có cả những cô gái trẻ, những người phụ nữ này đã từng trông thấy cảnh phiến quân bắt phụ nữ, làm nhục rồi bán làm nô lệ, chính điều đó đã khiến họ quyết đứng lên chiến đấu để bảo vệ bản thân và quê hương.
Vào ngày 28-9, những máy bay chiến đấu Mỹ đã bắt đầu ném bom oanh tạc thị trấn Kobane. Những người dân sống trong thị trấn đã rất phấn khởi khi biết được quân đội Mỹ đang tiến hành ném bom, ngoài ra họ càng mong muốn Mỹ ném bom càng nhiều càng tốt.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét