Nghệ, thần dược bảo vệ trí tuệ

Từ kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, những người thường xuyên ăn nghệ sẽ có khả năng cải thiện trí nhớ rất hiệu quả, nhất là ở những bệnh nhân đang có nguy cơ bị bệnh đáy tháo đường hay những người có khả năng bị mất trí nhớ.
Trong thí nghiệm này, các chuyên gia của trường ĐH Monash ở Úc đã kiểm tra trí nhớ của những người phụ nữ ở Đài Loan trong độ tuổi từ 60 trở lên. Những người này có nguy cơ mắc phải bệnh đái tháo đường cao, nhưng chưa được điều trị.


Nhóm phụ nữ trong cuộc nghiên cứu này đã được phát cho một gram bột nghệ dành cho bữa sáng. Sau một thởi gian áp dụng, các chuyên gia đã phát hiện chỉ với một gram bột nghệ được phát, nhưng trí nhớ của những người bị tiền tiểu đường và người cao tuổi được cải thiện rất rõ rệt.
Theo người đứng đầu của công trình nghiên cứu này cho biết, trí nhớ của những người được nghiên cứu hoạt động tốt hơn hẳn, rất linh hoạt trong quá trình nhận thức và đưa ra kế hoạch hay lập luận.
Nghệ là một gia vị phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình, nhất là những gia đình ở châu Á. Nghệ có màu vàng là nhờ vào chất curcumin, đây là một chất có tính oxy hóa rất mạnh, đây còn là chất có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi nhiều căn bệnh, nhất là những người có nguy cơ bị suy giảm trí nhớ hay mất trí.
Thế nên, để có một trí nhớ tốt và giúp bảo vệ sức khỏe, bạn nên bổ sung nghệ vào bữa ăn hàng ngày. Đây là một phương pháp vừa an toàn và mang lại hiệu quả cao.

 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét