Những lý do cá biển nên có mặt trong bữa ăn

Trong cá biển có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin A, D,… Tùy từng loại cá khác nhau sẽ cung cấp chất sinh dưỡng khác nhau cho cơ thể. Những chất dinh dưỡng có trong cá biển đều là những chất cơ thể cần vì không tự sản xuất ra được.
Sau đây là những lợi ít từ cá biển đối với sức khỏe con người.
- Hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch
Chất béo omega-3 có trong nhiều loại cá biển như cá hồi, cá thu, cá xác- đin, cá ngừ,… có khả năng ngăn ngừa hiệu quả các bệnh liên quan đến tim mạch, điều hòa cholesterol trong máu. Các chuyên gia khuyên nên bổ sung cá biển vào thực đợn mỗi tuần giúp bảo vệ tim khỏe mạnh.
- Phòng ngừa nguy cơ tắc mạch máu
Chất béo omega-3 có tác dụng rất thần kỳ. EPA và DHA trong loại chất béo này sẽ không cho cơ thể sản xuất ra eicosanoids, vì chất này khiến máu dễ dàng bị đông lại.


- Phòng ngừa viêm khớp
Kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh, chất béo omega-3 có khả năng phòng ngừa nguy cơ viêm khớp rất hiệu quả. Để giảm thiểu triệu chứng đau nhứt của bệnh viêm khớp, cách tốt nhất nên ăn nhiều cá biển.
- Tốt cho mắt
Chất béo omega-3 có trong cá biển còn giúp phòng ngừa nguy cơ mắc phải thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Ngoài ra, ăn cá biển còn giúp thị giác được tốt hơn nhờ có retinol.
- Phòng ngừa ung thư
Những chất dinh dưỡng có từ cá biển như I ốt, kẽm, kali, selen,… rất có ích cho tuyến giáp và bảo vệ bạn khỏi nhiều căn bệnh ung thư.
- Ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp
Những người dùng nhiều cá biển ít khi mắc phải bệnh hen suyễn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Những chất dinh dưỡng có trong cá biển còn giúp phổi hoạt động tốt hơn.
- Giảm triệu chứng trầm cảm sau sinh
Chất béo omega-3, giúp tinh thần thoải mái, cơ thể không bị suy nhược, giảm tình trạng trầm cảm sau sinh.
- Làm đẹp da
Chất béo omega-3 có tác dụng bảo vệ da tránh tác hại của ánh nắng mặt trời rất hiệu quả, hạn chế mắc phải những bệnh về da như chàm, vảy nến,… Cá còn cung cấp cho cơ thể nguồn collagen giúp da tươi trẻ, khỏe đẹp.
- Ngừa viêm ruột
Cá có tác dụng phòng ngừ viêm nhiễm đường ruột rất hiệu quả.
- Bổ não
Chất béo omega-3 rất tốt cho trí não, phòng ngừa triệu chứng suy giảm trí nhớ ở người  cao tuổi, giúp tăng sự tập trung, nhất là ở trẻ nhỏ.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét