Đậu nành và công dụng bảo xương chắc khỏe

Kết quả từ một cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những thức ăn được làm từ đậu nành có tác dụng bảo vệ xương của những chị em bước vào giai đoạn mãn kinh chắc khỏe hơn và phòng ngừa nguy cơ loãng xương hữu hiệu.
Những thực phẩm được làm từ đậu nành rất giàu protein và isoflavone rất cần thiết cho xương. Thông thường, khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh cơ thể sẽ ít tiết hormone oestrogen, từ đó làm tăng nguy cơ bị loãng xương. Thành phần isoflavone có trong đậu nành giống với oestrogen nên có thể giúp phụ nữ sau mãn kinh giảm nguy cơ loãng xương.


Trong cuộc nghiên cứu trên 200 phụ nữ sau mãn kinh, các chuyên gia theo dõi chế độ dinh dưỡng của những người tham gia trong nửa năm. Sau khi thu được kết quả, các nhà khoa học phát hiện, những người thường xuyên có chế độ ăn cung cấp 66 mg isoflavone và protein trong đậu nành có nguy cơ bị mất xương chậm hơn hẳn những người không dùng đậu nành, ngoài ra, chế độ ăn này còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhóm nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, chệ độ ăn của người phương Đông thường cung cấp nhiều isoflavone hơn người phương Tây.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét