Những thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe khi đông về

Thời tiết giá lạnh mùa đông làm cho sức đề kháng của bạn giảm đáng kể, vì vậy bạn phảu tăng cường những thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp cải thiện hệ miễn dịch bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.
- Gừng
Gừng có nhiều công dụng chữa bệnh rất hiệu quả được con người sử dụng từ rất lâu đời. Bổ sung gừng vào những món ăn hàng ngày giúp trị nhiều bệnh như dạ dày, các bệnh về tiêu hóa, viêm họng, cảm cúm,… Gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp các chất chống oxy hóa, thanh lọc độc tố và kháng viêm hiệu quả.

- Tỏi
Tỏi giúp cung cấp nhiều thành phần kháng khuẩn, virus, rất hiệu quả trong việc phòng ngừa nhiễm trùng hệ hô hấp. Ăn tỏi sống nghiền, hoặc nhai trực tiếp sẽ giúp sản sinh allicin có tác dụng phòng chống cảm lạnh, cảm cúm rất hữu hiệu.
- Nấm
Nấm cung cấp nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể. Ngoài ra, bổ sung nấm vào thực đơn mùa đông sẽ giúp bổ sung nước, ngăn ngừa tình trạng khô da, giúp no lâu và giảm cân hiệu quả.
- Lựu
Lựu rất giàu vitamin tốt cho sức khỏe, giúp phòng ngừa ung thư, giảm cholesterol có hại, phòng ngừa đột quỵ, rất có lợi đối với những người muốn giảm cân.

- Cam, quýt
Những trái cây họ cam quýt giúp cung cấp nước, ngăn chặn tình trạng khô da trong mùa đông. Ngoài ra, các loại quả này còn cung cấp carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric,… rất cần thiết cho sức khỏe trong thời tiết khắc nghiệt mùa đông.
- Rau, củ, quả
Những thành phần dinh dưỡng trong rau xanh có tác dụng tăng cường sức đề kháng bảo vệ sức khỏe. Những rau xanh tốt cho sức khỏe bạn nên ăn nhiều như bắp cải, khoai tây, cà chua, rau bina, măng tây,…

Bên cạnh những thực phẩm trên, để sức khỏe luôn tốt bạn nên duy trì thói quen uống đủ nước, bổ sung thêm những thực phẩm lên men như sữa chua,… để bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa, đẩm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét