Công dụng bảo vệ sức khỏe của trà hoa cúc

- Tác dụng an thần
Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, một cốc trà hoa cúc sẽ giúp giúp xóa tan căng thẳng của bạn nhanh chóng, giúp bạn lấy lại tinh thần thoải mái, ngoài ra còn giúp thanh nhiệt, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, rất tốt cho gan và cải thiện thị lực.
Những người hay gặp phải các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, khó ngủ, mất ngủ, đau mắt,… có thể dùng trà này để giúp thư giãn tinh thần và làm giảm các triệu chứng trên.
- Trị tiểu đường
Trà hoa cúc còn rất tốt cho dạ dày và giúp ổn định lượng đường trong máu, giàm nguy cơ tăng đường huyết, góp phần phòng ngừa và điều trị bệnh đáy tháo đường.
Để tăng tác dụng chữa trị bệnh, ngoài việc uống trà hoa cúc, bạn nên áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý để rút ngắn thời gian khỏi bệnh.


- Thanh nhiệt
Cơ thể bị tích tụ nhiệt độc sẽ khiến bạn dễ nổi nóng, bồn chồn, lo lắng, nóng bức trong người, gây nóng sốt, nổi mụn, viêm nhiễm,… Trà hoa cúc có tính mát nên có tác dụng giải trừ nhiệt độc trong cơ thể rất hiệu quả, giúp mát gan, thanh nhiệt, rất thích hợp cho những người thường xuyên làm việc văn phòng hay người đang bị bệnh.
- Mát gan, tiêu độc
Gan có chức năng giải độc cho cơ thể, nhưng nếu bạn có lối sông và chế độ dinh dưỡng không lành mạnh sẽ khiến gan làm việc nhiều, dẫn đến chức năng gan ngày càng suy yếu khiến cơ thể nổi nhiều mụn hoặc khiến gan bị viêm. Để tăng tác dụng thanh lọc độc tố, tăng cường chức năng gan, bạn nên dùng trà hoa cúc cùng với nhiều thảo dược khác như bồ công anh, hoa kim ngân,…
- Giảm đau ngày đèn đỏ
Vào những ngày đèn đỏ, ngoài cảm giác không thoải mái còn xuất hiện những cơn đau ở vùng bụng. Để giảm cơn đau hiệu quả, nhiều chuyên gia khuyên bạn nên dùng trà hoa cúc, vì trà này có tác ụng tăng hoạt chất, giảm co thắt từ đó giúp giảm các cơn đau. Đối với những chị em không uống được loại trà này thì có thể dùng tinh dầu hoa cúc bôi lên khu vực bụng dưới để giảm đau.
Ngăn ngừa tế bào ung thư 
Từ kết quả của các cuộc nghiên cứu đã chứng minh, thành phần apigenin có trong trà hoa cúc giúp kiềm hãm sự phát triệu của khối u và các tế bào ung thư, giúp hỗ trợ quá trình điều trị diễn ra dễ dàng và có hiệu quả hơn.
- Làm đẹp da

Từ xa xưa, hoa cúc đã nằm trong danh sách những nguyên liệu làm đẹp của chị em phụ nữ, nhờ có tính thanh mát, nên khi uống sẽ thanh lọc cơ thể, mát gan, từ đó giúp ngừa mụn, trẻ hóa da, bảo vệ da tránh bị nám, tàn nhang,…

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét