Những đối tượng nên tránh xa nước mắm nếu muốn bảo vệ sức khỏe

- Huyết áp cao
Nước mắm chứa rất nhiều muối, khi vào cơ thể sẽ kích thích động mạch tăng cường co thắt, khiến huyết áp càng cao hơn và có thể gây xơ cứng động mạch không thích hợp cho người bị huyết áp cao. Ngoài ra, ăn nhiều nước mắm còn khiến cơ thể giữ nước và muối natri khiến cơ thể bị phù nề.
Những người đang trong tình trạng cao huyết áp nếu dùng nước mắm sẽ tăng nguy cơ bị suy tim, đột quỵ,… vô cùng nguy hiểm.


- Bệnh nhân đái tháo đường
Vị mặn của nước mắm sẽ thúc đẩy cơ thể tăng cường hấp thụ năng lượng, khiến cholesterol tăng cao, gậy hại cho tim mạch và huyết áp của người bệnh. Ngoài nước mắm, những gia vị mặn khác cũng không tốt cho bệnh nhân đái tháo đường nếu dùng nhiều và thường xuyên.
- Bệnh nhân tim mạch
Ăn nhiều nước mắm sẽ làm bạn mau khát và uống nhiều nước hơn bình thường, chính điều này sẽ gây hại cho bệnh nhân, vì khi uống nhiều nước sẽ gây áp lực cho hệ tuần hoàn, tim phải tăng cường hoạt động, lâu dài sẽ làm to tâm thất, tăng nguy cơ suy tim.
- Bệnh nhân xương khớp
Uống nước nhiều hơn khi ăn nhiều nước mắm, gia vị mặn cũng gây hại cho xương khớp. Vì lượng lớn nước vào cơ thể sẽ nhanh chóng được thải ra ngoài khi tiết mồ hôi hoặc đi tiểu, điều này sẽ khiến lượng canxi ra ngoài cơ thể nhiều hơn, khiến bạn dễ mắc các bệnh xương khớp. Vì vậy, bệnh nhân bị xương khớp không nên dùng nước mắm và gia vị mặn.
- Trẻ dưới một tuổi
Các bộ phận của trẻ nhỏ còn rất non nớt, nhất là thận vì vậy không thích hợp dùng nước mắm.
- Bệnh nhân mắc các bệnh về thận
Lượng lớn muối có trong nước mắm sẽ gây hại cho bệnh nhân bị bệnh thận hay bị suy thận mãn tính.
Nước mắm sẽ khiến bệnh thêm nghiêm trọng, tăng nguy cớ mắc các bệnh khác như thận nhiễm mỡ, sỏi thận,… Vì thế bệnh nhân bị suy thận, mắc các bệnh về thận không nên ăn nước mắm hoặc gia vị, thực phẩm quá mặn.



Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét